Nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động ngành Nông nghiệp dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 (10:36 23/10/2019)


HNP - Ngày 21/10, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội ban hành Kế hoạch số 31/KH-CĐN, triển khai tổ chức các hoạt động chăm lo đối với đoàn viên Công đoàn, người lao động ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Theo đó, Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền vận động đoàn viên, người lao động đón Tết vui Xuân, tiết kiệm, an toàn; chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định. Đối với công nhân lao động được phân công trực Tết phải thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo an toàn lao động.

Công đoàn cơ sở ngành NN&PTNT Hà Nội cũng chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết, sớm công khai để người lao động biết và giám sát thực hiện. Chủ động tham gia với người sử dụng lao động triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ về điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng từ ngày 1/1/2020. Đối với những doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, Công đoàn cần đưa ra các đề xuất, kiến nghị hợp lý để người lao động được thanh toán tiền lương, thưởng trong dịp Tết.

Đi đôi với các hoạt động trên, Công đoàn cơ sở ngành NN&PTNT Hà Nội khảo sát và nắm chắc số lượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để kiến nghị xem xét hỗ trợ. Tổ chức cho lãnh đạo cấp ủy, chuyên môn thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình đoàn viên Công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tập trung vào các đoàn viên, người lao động bị tai nạn lao động, ốm đau dài ngày hoặc bị mắc bệnh hiểm nghèo... Cùng với đó, Công đoàn ngành còn tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tại các Công đoàn cơ sở; phối hợp xử lý kịp thời những phát sinh liên quan đến quyền lợi của người lao động xảy ra trong dịp Tết.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t