Hội thảo về sử dụng chế phẩm sinh học và thảo dược trong chăn nuôi, thủy sản (10:36 02/10/2019)


HNP - Sáng 1/10, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức hội thảo “sử dụng chế phẩm sinh học và thảo dược trong chăn nuôi, thủy sản trên địa bàn Thành phố Hà Nội” nhằm định hướng cho chăn nuôi, nuôi trồng thủy an toan sinh học, đảm bảo tính bền vững.

Tại hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học đã thảo luận về các chủ đề: Ứng dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi, thủy sản; Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng vi sinh; các giải pháp tổng thể sử dụng chế phẩm sinh học bổ sung vào thức ăn chăn nuôi an toàn sinh học… Hội thảo còn lắng nghe trên 10 ý kiến trao đổi trực tiếp thảo luận về các vấn đề của các HTX chăn nuôi thủy sản, nông dân và đại biểu tham dự như: Vấn đề xử lý đáy ao; nguyên nhân cá nổi bụng và việc ứng dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi và thủy sản.

Các ý kiến được lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, các chuyên gia, các nhà khoa học giải đáp, đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản từ việc ứng dụng chế phẩm sinh học và thảo dược.

Để phát triển nền nông nghiệp bền vững, trong những năm qua, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã xây dựng và triển khai các mô hình khuyến nông chăn nuôi, thủy sản có sử dụng chế phẩm sinh học và thảo dược. Các mô hình đều hướng tới nền sản xuất nông nghiệp bền vững hạn chế sử dụng hóa chất, thuốc kháng sinh tạo ra sản phẩm an toàn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường như: Mô hình chăn nuôi gà thả vườn an toàn sinh học triển khai ở huyện Quốc Oai, Thạch Thất, Sóc Sơn, Ba Vì, Sơn Tây; Nuôi thủy sản theo hướng VietGap ở huyện Ứng Hòa, Chương Mỹ, Phú Xuyên, Ba Vì, Mỹ Đức.


Đình Thủy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t