Sơ kết công tác công đoàn ngành GD&ĐT học kỳ I năm học 2018 - 2019 (20:42 24/01/2019)


HNP - Ngày 24/01, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác công đoàn học kỳ I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II, năm học 2018 - 2019, trao hỗ trợ mái ấm công đoàn đợt 2 năm 2018, đồng thời phát động thi đua Mừng Đảng - Mừng Xuân năm 2019. 

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại trao Bằng khen của CĐGD Việt Nam cho các tập thể và cá nhân


Trong học kỳ I năm học 2018-2019, Công đoàn các cấp đã phối hợp với chính quyền làm tốt chức năng chăm lo đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CBGV, NV; các chế độ chính sách đối với nhà giáo cơ bản được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đặc biệt quan tâm tới các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh nan y, hiểm nghèo vào các dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, dịp Tết Nguyên đán. Cụ thể, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền tổ chức khám sức khỏe cho CBGV, NV, phối hợp giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho CBGV, NV và tham mưu để CBGV, NV được hưởng quyền lợi tốt nhất. Đồng thời, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) đã triển khai kế hoạch "Giải thể thao CBGV, NV khối trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội" năm học 2018 - 2019 tạo sân chơi bổ ích cho các công đoàn viên.
 
Một trong những hoạt động nổi bật mà công đoàn ngành GD&ĐT Hà Nội thực hiện trong thời gian qua là giúp đỡ những đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà qua việc xây dựng mái ấm công đoàn. Trong năm 2018, Liên đoàn Lao động Thành phố đã hỗ trợ 29 mái ấm công đoàn cho các đoàn viên thuộc ngành GD&ĐT Hà Nội (mỗi mái ấm xây mới được hỗ trợ 30 triệu, mái ấm sửa chữa được hỗ trợ 20 triệu). Ngành GD&ĐT Hà Nội đã hỗ trợ thêm 10 triệu cho mỗi mái ấm công đoàn. Năm 2019, CĐGD Hà Nội tiếp tục tham mưu với LĐLĐ TP hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa mái ấm công đoàn cho 3 đoàn viên khối trực thuộc (THPT Trần Đăng Ninh, THPT Mê Linh, THPT Mỹ Đức A).
 
Ngoài ra, các cấp CĐGD Hà Nội đã chủ động phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành như Hội thảo "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", phát động phong trào thi đua "Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn", phát động cuộc thi viết về tấm gương "Nhà giáo Thủ đô tiêu biểu" hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập ngành GD&ĐT Hà Nội. Hoạt động nhân đạo, từ thiện và phong trào ủng hộ giáo dục khó khăn tiếp tục được triển khai hiệu quả, đặc biệt là ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và công tác trợ cấp CBGV, NV, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Công đoàn giáo dục Hà Nội cũng tiếp tục phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo" lần thứ 2 trên cơ sở tài trợ của Hệ thống Giáo dục HOCMAI với tổng số tiền tài trợ gần 900 triệu đồng nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học".
 
Học kỳ II, CĐGD Hà Nội phát động phong trào thi đua trong CBGV, NV ngành GD&ĐT Thủ đô năm 2019 với nhiều nội dung cụ thể như: Thi đua thực hiện có hiệu quả "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị" của TP Hà Nội; Thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, chương trình Nghị quyết Đại hội XXIV CĐGD Hà Nội; Động viên CBGV, NV thi đua dạy tốt, học tốt với tinh thần đổi mới, sáng tạo và hiệu quả; khắc phục mọi khó khăn, vượt qua mọi thách thức, tự bồi dưỡng và nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của ngành...
 
Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Sở GD&ĐT cùng CĐGD Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành tập trung chăm lo đời sống giáo viên trong dịp Tết, trong đó quan tâm tới giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, giáo viên diện chính sách và học sinh khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t