Hà Nội: Xảy ra 11 vụ cháy lớp thực bì dưới tán rừng (09:37 03/06/2017)


HNP - Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội đã chủ động tham mưu với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề ra những giải pháp thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan, tình trạng cháy rừng vẫn tiếp tục xảy ra ở một số địa phương trên địa bàn thành phố.

Dù gặp nhiều khó khăn, song công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả cơ bản: Diện tích trồng rừng trong tháng 5 đạt 45ha, tăng 9,8% so cùng kỳ; cộng dồn từ đầu năm đến nay ước đạt 134 ha, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Diện tích trồng rừng tăng do tại huyện Sóc Sơn từ đầu năm đến nay đã trồng bổ sung hơn 30ha rừng phòng hộ. Cũng trong tháng, tình hình khai thác gỗ và lâm sản của thành phố chủ yếu vẫn là diện tích rừng trồng đến kỳ cho thu hoạch và cây lâm nghiệp trồng phân tán, cụ thể, sản lượng gỗ, củi khai thác ước đạt 586m3, tăng 24,2%; lũy kế, 5 tháng khai thác gỗ ước đạt 3.911m3, giảm 0,2% so cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác quản lý, bảo vệ rừng còn một số hạn chế, ví như từ đầu năm đến nay, trên toàn địa bàn thành phố đã xảy ra 11 vụ cháy lớp thực bì dưới tán rừng (tháng 5 xảy ra 1 vụ với diện tích là 8,5 ha), trong đó có 9 vụ xảy ra trên địa bàn huyện Sóc Sơn; 1 vụ trên địa bàn huyện Thạch Thất; 1 vụ trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Các vụ cháy rừng đều được phát hiện và dập tắt kịp thời nên thiệt hại về kinh tế không lớn. Ngoài ra, thừa hành pháp luật, từ đầu năm 2017 đến nay, cơ quan chức năng thành phố đã xử lý 31 vụ vi phạm luật bảo vệ và phát triển rừng, tổng gỗ quy tròn 23,7m3 (trong đó 16,9m3 gỗ quý hiếm), phạt hành chính và bán lâm sản tịch thu được 705 triệu đồng nộp ngân sách.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t