Gắn biển công trình “Xây dựng trạm biến áp 110kV Bắc Thành Công và nhánh rẽ” (20:53 15/12/2021)


HNP -  Chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2021), ngày 15/12, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức lễ gắn biển công trình “Xây dựng trạm biến áp 110kV Bắc Thành Công và nhánh rẽ” tại Trạm biến áp 110kV Bắc Thành Công, quận Đống Đa. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã tới dự.  

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình


Trạm biến áp 110kV Bắc Thành Công chính thức khởi công ngày 06/10/2020 và đóng điện đưa vào vận hành ngày 28/9/2021. Trạm được xây dựng với tổng diện tích mặt bằng 2.650m2, sử dụng thiết bị đóng cắt hợp bộ GIS phía 110 và 22kV với Công suất theo quy hoạch 03 MBA 63MVA. Phía 115kV được thiết kế theo sơ đồ hệ thống một thanh cái có máy cắt phân đoạn bao gồm 07 module ngăn lộ GIS-115kV cấp cho 02 MBA, 02 ngăn lộ 110kV đến và đi. Phía 23kV sử dụng sơ đồ hệ thống thanh cái có 02 phân đoạn, gồm 28 tủ GIS. Với trang thiết bị hiện đại, toàn bộ thiết bị trạm được điều khiển bằng hệ thống máy tính, kết nối hệ thống SCADA giám sát và điều khiển xa từ Trung tâm điều độ của EVNHANOI, theo tiêu chí trạm không người trực. 
 
Các đồng chí lãnh đạo đi kiểm tra tình trạng vận hành thiết bị

Tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các kỹ sư, công nhân viên, người lao động của EVNHANOI, cũng như sự nỗ lực vượt qua dịch bệnh Covid-19 trong việc thực hiện thi công dự án an toàn, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ. Đây là công trình hiện đại, mẫu mực trong thiết kế, đánh dấu sự chuyển đổi số mạnh mẽ của EVNHANOI cũng như đáp ứng chủ đề chuyển đổi số của Tập đoàn điện lực Việt Nam.
 
Lễ gắn biển công trình là một hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa để chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước và kỷ niệm ngày Truyền thống Điệc lực Việt Nam. Là công trình trọng điểm của EVNHANOI để đáp ứng nhu cầu truyền tải công suất và điện năng khu vực Ba Đình, Đống Đa và các khu vực lân cận. Đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa và an ninh quốc phòng của Thủ đô. Qua đó, góp phần lớn cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam đảm bảo việc cung cấp điện ổn định, cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. 
 
Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng cũng cho biết, công trình đã được Công đoàn Điện lực Việt Nam lựa chọn gắn biển công trình Chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, thể hiện sự ghi nhận đối với những nỗ lực của EVNHANOI trong việc triển khai kịp thời các dự án lưới điện đảm bảo cấp điện cho Thành phố. Sự kiện này cũng góp phần khơi dậy khí thế thi đua trong lao động sản xuất của CBCNV EVNHANOI.  

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t