Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tiếp Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) (20:56 08/12/2017)


HNP - Ngày 7/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp và làm việc với ngài Kuniharu Nakamura, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản và bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tiếp và làm việc với ngài Kuniharu Nakamura


Tại buổi làm việc, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo Kuniharu Nakamura cho biết: Tập đoàn đang kêu gọi nhiều đối tác uy tín, chuyên sâu về khoa học công nghệ tham gia dự án Thành phố thông minh trị giá hơn 4 tỷ USD, do liên danh Sumimoto - BRG đầu tư tại khu vực huyện Đông Anh.

Báo cáo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cho biết: Dự án Thành phố thông minh có tổng mức đầu tư là 4,138 tỷ USD với diện tích 272 ha được triển khao theo 5 giai đoạn, 5 mô hình liên doanh để phát triển từng giai đoạn.

Giai đoạn 1, liên danh Sumimoto - BRG sẽ đầu tư trên 1 tỷ USD trên diện tích 73,11ha. Trong giai đoạn này, hạ tầng sẽ được đầu tư đồng bộ, kết nối cho cả dự án. Thành phố thông minh sẽ có lõi chính là ga cuối của tuyến đường sắt số 2, xuất phát từ phố Trần Hưng Đạo.

Lãnh đạo TP Hà Nội và đại diện Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản)

Hiện tại, dự án đã có quy hoạch chi tiết 1/500. Sau khi rà soát, Công ty tư vấn Nikken Sekkei đang điều chỉnh cục bộ quy hoạch của giai đoạn 1. Bà Nguyễn Thị Nga khẳng định, trong tháng 12, liên danh Sumimoto - BRG sẽ trình thông qua quy hoạch điều chỉnh cũng như toàn bộ 5 giai đoạn của dự án để UBND thành phố xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư. Dự kiến, dự án Thành phố thông minh sẽ được khởi công trong quý I/2018.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định: chính quyền Hà Nội sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án được triển khai khẩn trương, chặt chẽ về thủ tục và đạt hiệu quả tối đa, đồng thời, bày tỏ tin tưởng liên danh Sumimoto - BRG sẽ thực hiện đúng cam kết.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Sumimoto, đơn vị từng có những dự án đầu tư vào các khu công nghiệp ở Hà Nội và một số tỉnh, thành tại Việt Nam, kêu gọi các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ cao của Nhật Bản đầu tư vào Hà Nội trong thời gian tới...

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung và ông Franklin Graham

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã tiếp đoàn đại biểu tổ chức Samaration’s Purse - tổ chức cứu trợ nhân đạo quốc tế và Hiệp hội Truyền giáo Billy Graham.

Đoàn do ông Franklin Graham, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tổ chức, dẫn đầu đến Việt Nam nhân dịp kỷ niệm “500 năm ngày cải chánh Giáo hội”. Cùng đi với đoàn có đại diện Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) do mục sư Nguyễn Hữu Mạc - Hội trưởng và các đại biểu của Hội Thánh.

Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chào mừng ông Franklin và đoàn đã có mặt tại Hà Nội trong chuyến công tác của mình; bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của tổ chức Samaration’s Purse với các hoạt động nhân đạo của mình và chúc cho mối quan hệ giữa hai bên ngày càng phát triển tốt đẹp.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng thông tin về một số kết quả kinh tế - xã hội của Thủ đô đã đạt được, trong đó, có sự đóng góp của các vị chức sắc, tín hữu Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc).

Ông Franklin đã trân trọng cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo TP Hà Nội dành cho đoàn và bày tỏ sự ấn tượng về những thành tựu đạt được của Thủ đô Hà Nội; bày tỏ sự mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của chính quyền, tạo điều kiện cho hoạt động của tổ chức cũng như của Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc) nhân dịp kỷ niệm “500 năm ngày cải chánh Giáo hội” cũng như trong thời gian tới.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t