87,2% diện tích đã có đủ nước gieo cấy lúa Xuân (14:38 08/02/2017)


HNP - Tổng cục Thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, vừa báo cáo nhanh tình hình lấy nước phục vụ gieo cấy tại 12 tỉnh, thành phố khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có thành phố Hà Nội.

Theo đó, mực nước sông Hồng tại Hà Nội hiện nay đạt trung bình từ dương 2,32m đến 2,44m. Báo cáo của các địa phương, diện tích có nước tính là 541.281ha, đạt 87,2% so với tổng diện tích gieo trồng. Những địa phương có diện tích đủ nước cao là TP Hải Phòng (100%), các tỉnh Hà Nam (100%), Thái Bình (98,46%), Ninh Bình (97,57%), Phú Thọ (96,97%), Nam Định (95,43%); các địa phương đang có diện tích đủ nước thấp là TP Hà Nội (68,06%), tỉnh Vĩnh Phúc (76,24%).

Để bảo đảm nước phục vụ gieo cấy lúa xuân, Tổng cục Thủy lợi đề nghị các địa phương tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành lấy nước đợt 3; trong thời gian các đợt lấy nước, Vụ Quản lý công trình thủy lợi và an toàn đập sẽ gửi hàng ngày báo cáo qua tin nhắn điện thoại tình hình nguồn nước vào lúc 7h sáng hằng ngày đến lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; báo cáo nhanh lúc 16h qua email về tình hình nguồn nước, diện tích có nước và công tác chỉ đạo, điều hành lấy nước đến các địa phương và cơ quan truyền thông, báo chí.

Tổng cục Thủy lợi yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị quản lý khai thác vận hành các phương tiện lấy nước để đưa nước lên ruộng, tích trữ vào hệ thống kênh mương, các vùng trũng, ao, hồ.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t