Lãnh đạo Thành phố thăm và động viên sản xuất tại Công ty Dệt kim Đông Xuân (14:05 03/02/2017)


HNP - Sáng 3/2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi thăm, động viên cán bộ, người lao động Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân trong những ngày sản xuất đầu năm mới. Cùng đi có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch Tập đoàn Dệt may Việt Nam Trần Quang Nghị.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trò chuyện với công nhân Công ty Dệt kim Đông Xuân


Tới thăm cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải vui mừng trước không khí lao động khẩn trương, phấn khởi ngay từ những ngày đầu năm mới. Qua nghe báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty, Bí thư Thành ủy biểu dương, đánh giá cao sự phát triển của Công ty, nhất là việc tự chủ từ khâu thiết kế đến sản xuất và hoàn thiện sản phẩm, qua đó, mang lại giá trị gia tăng cao, nâng cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của nhiều thị trường khó tính trên thế giới.
 
Tiền thân là Nhà máy Dệt kim Đông Xuân, thành lập ngày 13/4/1959, tại 67 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, từ một nhà máy dệt kim ban đầu với 380 lao động, sản xuất hàng năm mới đạt 1 triệu sản phẩm, với phương châm phát triển “Thời trang an toàn cho sức khỏe”, đến nay, đã trở thành Công ty có 4 xí nghiệp thành viên với dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại, sản xuất hàng năm 15 triệu sản phẩm, tạo việc làm cho hơn một ngàn lao động. Công ty đã tạo được thương hiệu sản phẩm trong nước cũng như quốc tế. Năm 2016, giá trị sản xuất của Công ty đã đạt 446 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 18,5 triệu USD, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 30 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 7,4 triệu đồng/tháng. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội trong những năm vừa qua, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận.
 
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố thăm gian trưng bày sản phẩm của Công ty Dệt kim Đông Xuân
 
Bí thư Thành ủy cũng đánh giá, trong những năm qua, ngành Dệt may Việt Nam luôn đi đầu trong quá trình hội nhập, trước sức ép lớn về thị trường, sức cạnh tranh, song đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động của Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân nói riêng và Tập đoàn Dệt May Việt Nam nói chung luôn đoàn kết, đồng lòng, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Tập đoàn, không ngừng nỗ lực, nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện năng suất lao động, năng lực cạnh tranh; đầu tư phát triển theo hướng chuyên môn hoá, hiện đại hoá, tạo ra bước tăng trưởng về giá trị gia tăng của sản phẩm dệt may, góp phần đưa ngành Dệt may Việt Nam vươn lên trở thành một trong những nước sản xuất hàng dệt may hàng đầu thế giới. 
 
Đồng tình với định hướng phát triển của Tập đoàn Dệt may Việt Nam cũng như Công ty Dệt kim Đông Xuân trong những năm tới, đó là chuyển sản xuất ra các tỉnh lân cận, tập trung phát triển thị trường dệt may thời trang tại Hà Nội để đưa Hà Nội thành một trung tâm thời trang lớn, Bí thư Thành ủy cho biết sẽ giao các sở, ngành Thành phố phối hợp Tập đoàn Dệt may Việt Nam để thực hiện định hướng này.
 
Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong những năm qua, ngành Dệt may đã có sự tăng trưởng cao, tuy nhiên, trước sức ép cạnh tranh và bối cảnh thị trường đòi hỏi ngành Dệt may phải đổi mới hơn nữa, nhất là đẩy mạnh đổi mới thiết bị công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật theo hướng hiện đại, nâng cao năng suất lao động, đồng thời, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Tích cực chuyển dịch sản xuất những sản phẩm thời trang có giá trị cao hơn, đồng thời, tự chủ từ khâu thiết kế, sản xuất đến hoàn thiện và phân phối sản phẩm, hạn chế qua các khâu trung gian để mang lại giá trị cao nhất.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tặng quà Công ty Dệt kim Đông Xuân
 
Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân và Tập đoàn Dệt may Việt Nam cũng cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc bảo đảm điều kiện làm việc, sinh hoạt và chăm lo cho người lao động trên cả phương diện đời sống vật chất và tinh thần; bảo đảm ổn định về thu nhập, nơi ăn ở, sinh hoạt cộng đồng, tham gia các hoạt động văn hóa - thể thao; an toàn lao động; thực hiện chế độ bảo hiểm của người lao động theo quy định của pháp luật… Tạo mọi điều kiện thuận lợi, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động, trong đó, có lao động là người nước ngoài, để họ yên tâm làm việc ổn định.
 
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn đội ngũ công nhân, người lao động tại Công ty Dệt Kim Đông Xuân phát huy truyền thống của Công ty, đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, vinh dự được 3 lần Bác Hồ về thăm… để từ đó phát huy năng lực, sở trường, cùng chia sẻ, khắc phục khó khăn, xây dựng Công ty ngày càng phát triển. Đặc biệt, trước sức ép cạnh tranh, đội ngũ công nhân, người lao động cần tự so sánh với những nước xung quanh để không ngừng học hỏi, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề; năng động và sáng tạo trong sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t