Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn thăm công nhân lao động tại KCN Quang Minh (15:49 03/02/2017)


HNP - Nhằm động viên các doanh nghiệp (DN) khu vực ngoài nhà nước tích cực tham gia sản xuất trong năm 2017, sáng 3/2, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã thăm hỏi, động viên lãnh đạo và công nhân của 2 DN nằm trong khu công nghiệp Quang Minh là Công ty TNHH TERUMO Việt Nam và Công ty MK Smart

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng quà Công ty TERUMO


Công ty TNHH TERUMO Việt Nam, do Nhật Bản đầu tư, được thành lập tháng 4/2016 chuyên sản xuất các thiết bị y tế. Công ty có 2 nhà máy chính trong KCN Quang Minh với 1.600 công nhân lao động và 16 chuyên gia của Nhật Bản. Hiện nay, Công ty đang tập trung sản xuất các thiết bị y tế hỗ trợ về tim mạch để xuất khẩu sang Châu Âu. Công ty đã đưa ra mục tiêu là sản xuất ra nhiều thiết bị y tế công nghệ cao và chi phí thấp. Lãnh đạo Công ty TERUMO cho biết, mức lương tối thiểu của công nhân lao động trong Công ty luôn cao hơn mức lương tối thiểu vùng của khu vực xung quanh. Các chính sách cho công nhân luôn được quan tâm và hỗ trợ tối đa, đặc biệt là lao động nữ. Ngoài ra, 100% người lao động khi ký kết hợp đồng với Công ty đều được tham gia bảo hiểm và sau 10 năm hoạt động tại đây, Công ty chưa để xảy ra vụ tai nạn lao động đáng tiếc nào.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn chúc lãnh đạo và công nhân Công ty TNHH TERUMO Việt Nam một năm mới thành công và hoàn thành xuất sắc các kế hoạch đã đề ra. Phó Bí thư cũng khẳng định sự tin cậy của lãnh đạo thành phố đối với các DN Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam được thể hiện trên nhiều mặt, nhưng nổi bật là tính bền vững, lâu dài, môi trường kinh doanh thuận lợi, luôn coi trọng lao động cũng như đảm bảo môi trường của các DN đến từ Nhật Bản. Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng cho biết: lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến các DN nước ngoài đến đầu tư đặc biệt là tại các KCN, vì vậy, các DN hoạt động rất tích cực và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Bày tỏ vui mừng với hoạt động hiệu quả của Công ty cũng như chiến lược phát triển của Công ty trong tương lai, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn mong muốn lãnh đạo Công ty tiếp tục quan tâm tới các chính sách cho công nhân, người lao động cũng như truyền tải tới người lao động Việt Nam một phong cách làm việc chuyên nghiệp như các công nhân của Nhật Bản.
 
Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Công ty MK Smart 

Lãnh đạo Công ty MK Smart cho biết, Công ty là một trong số 15 công ty sản xuất thẻ thông minh hàng đầu thế giới. Năm 2016, doanh số đạt mức 20 triệu USD, tăng khoảng 50% so với năm 2015, sản lượng thẻ đạt 167 triệu chiếc, trong đó, xuất khẩu trên 60% sản phẩm sang Nhật Bản và nhiều nước Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ La tinh. Công ty đồng thời cũng là nhà cung cấp dịch vụ xác thực, bảo mật, thanh toán điện tử hàng đầu Việt Nam.
 
Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty MK Smart, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn chúc Công ty hoàn thành thắng lợi các mục tiêu và vượt mức các chỉ tiêu đã đặt ra.  Trước những kiến nghị của Công ty MK Smart, Phó Bí thư Thành ủy cho biết: thành phố sẽ quan tâm chú trọng đến việc Công ty có mong muốn được tham gia cung cấp các giải pháp thông minh phục vụ các dự án quản lý phương tiện giao thông, giao thông tĩnh của thành phố; tham gia xây dựng và chuyển giao công nghệ, các giải pháp thẻ thông minh, xác thực, bảo mật, định danh… phục vụ việc triển khai Chính phủ điện tử và Công dân điện tử. Phó Bí thư Thành ủy cũng đặc biệt nhấn mạnh việc sẽ xem xét hỗ trợ về chủ trương, cơ chế chính sách, tạo điều kiện để Công ty MK Smart phối hợp với các đơn vị chức năng xây dựng nhà ở cho cán bộ, nhân viên của Công ty.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t