Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng (12:47 05/01/2017)


HNP - Sáng 5/1, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ 7 để đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017; báo cáo kiểm điểm của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác lãnh đạo, chỉ đạo năm 2016 gắn với kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Chương trình công tác của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy năm 2017 và Kế hoạch kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ TP năm 2016…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng điều hành hội nghị


Các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.
 
Báo cáo về kết quả công tác xây dựng Đảng, đồng chí Vũ Đức Bảo, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cho biết: Năm 2016, mặc dù khối lượng công việc lớn, thực hiện trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu, chỉ đạo triển khai toàn diện các nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị Thành phố, đồng thời, giải quyết tốt những vấn đề phức tạp, phát sinh. Nổi bật là, Thành ủy và các cấp ủy đã chủ động tổ chức nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố; sớm ban hành và tổ chức triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, 8 Chương trình công tác của Thành ủy, 2 Nghị quyết chuyên đề và 12 Chỉ thị, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, còn nhiều bức xúc để tập trung chỉ đạo và mang lại hiệu quả tích cực trong thực tiễn.
 
Đặc biệt, Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào thành công Đại hội XII của Đảng; chỉ đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 98,98%, đảm bảo dân chủ, an toàn, đúng quy định của pháp luật và thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
Cùng với đó, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo, tổ chức triển khai bài bản, khoa học, đồng bộ Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, được đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị ghi nhận, đánh giá cao. Đến nay, toàn Thành phố đã cơ bản hoàn thành công tác rà soát, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, đã giảm 59 phòng, ban; giảm 39 trưởng, 143 phó phòng, ban; giảm 130 đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, giảm 27 ban quản lý dự án và 2 quỹ, qua đó giảm được 30 cấp trưởng, 69 cấp phó tại các ban quản lý dự án và quỹ. Sau sắp xếp, bộ máy của Thành phố đã tinh gọn hơn, giảm chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, hoạt động hiệu quả, ổn định và đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.
 
Đáng chú ý, phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng được đổi mới, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT; chỉ đạo quyết liệt và thường xuyên đối với các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào thực hiện nhiệm vụ của Thành phố.
 
Tại hội nghị, các ý kiến đại biểu đều đánh giá cao sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và sâu sát, bài bản và khoa học của Thành ủy trong năm qua. Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương dẫn chứng, trong năm qua, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy nhiều lần xuống làm việc với huyện để trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở, qua đó, nhiều điểm nóng như bãi rác Nam Sơn, vấn đề trật tự đô thị của huyện đã được kịp thời giải quyết. Còn Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam cho rằng: Tinh thần đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy đã thúc đẩy, lan tỏa cho cơ sở làm theo. Quận đã điều chỉnh và bổ sung Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Quận ủy cho phù hợp với quy chế của Thành phố, theo hướng rõ người, rõ việc, tăng cường phân cấp; đổi mới công tác hội họp, ra quyết định gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát của cấp ủy, quan tâm đến kết quả cuối cùng trong thực hiện nhiệm vụ.
 
Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam tham luận tại hội nghị
 
Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Hoàng Công Khôi nhấn mạnh, kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ TP trong năm qua là việc triển khai rất nhiều nhiệm vụ quan trọng trong cùng một thời điểm, trong bối cảnh có nhiều khó khăn. Ngay sau Đại hội XII của Đảng là công tác bầu cử, trong khi Luật Bầu cử, Luật Tổ chức chính quyền địa phương có nhiều điểm mới và các thế lực thù địch tìm mọi cách chống phá quyết liệt, song Thành phố vẫn lãnh đạo, chỉ đạo và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cùng với đó, Thành phố quyết tâm, quyết liệt triển khai những việc mới, khó, như vận hành tuyến xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa và tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm. Một số ý kiến khác đánh giá cao điểm mới trong học tập nghị quyết Đại hội Đảng các cấp của Thành phố trong năm qua, đó là đồng chí Bí thư, Phó Bí thư trực tiếp quán triệt, truyền đạt, đồng thời yêu cầu tất cả các đại biểu dự học viết thu hoạch, do đó, ý thức, trách nhiệm học tập được nâng lên, chất lượng học tập Nghị quyết cũng cao hơn. Tinh thần đó của Thành phố đã lan tỏa đến cấp cơ sở.
 
Năm 2017, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Thủ đô là thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tiếp tục tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra sau kiểm điểm. Đổi mới phương thức lãnh đạo, bảo đảm khoa học, hiệu quả, thiết thực; làm tốt công tác dự báo, nắm bắt tình hình cơ sở, lắng nghe ý kiến đóng góp của tổ chức đảng, đảng viên và nhân dân. Chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá của Thành phố; tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng; thực hiện hiệu quả “Năm kỷ cương hành chính 2017”.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t