Hội Nông dân huyện Chương Mỹ: Đoàn kết, hợp tác, sáng tạo và phát triển (00:00 10/01/2024)


HNP - Năm 2023, Hội Nông dân huyện Chương Mỹ đã hoàn thành 37/38 chỉ tiêu thi đua, trong đó có 21 chỉ tiêu vượt trên 110% kế hoạch, như: Tuyên truyền chủ trương của Đảng, của Hội tới 100% hội viên; đăng ký học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây sửa nhà cho hội viên nghèo khó khăn; xây dựng thành lập tổ hợp tác; mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường… 

Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Phạm Hải Hoa trao khen thưởng cho các tập thể


Ngày 9/1, Hội Nông dân huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2024. Đồng chí Phạm Hải Hoa, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố dự Hội nghị.
 
Năm 2023, Hội Nông dân huyện Chương Mỹ đã hoàn thành 37/38 chỉ tiêu thi đua, trong đó có 21 chỉ tiêu vượt trên 110% kế hoạch, như: Tuyên truyền chủ trương của Đảng, của Hội tới 100% hội viên; đăng ký học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây sửa nhà cho hội viên nghèo khó khăn; xây dựng thành lập tổ hợp tác; mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường…
 
Đặc biệt, trong năm, Hội đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân cấp cơ sở và cấp huyện, nhiệm kỳ 2023 - 2028; Tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội cấp trên và đưa đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2023 - 2028 đảm bảo an toàn, đúng quy chế. Với những kết quả đạt được, Hội Nông dân huyện Chương Mỹ đã được Hội Nông dân Thành phố đánh giá, xếp loại đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 
 
Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Phạm Hải Hoa phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Phạm Hải Hoa đã ghi nhận biểu dương, chúc mừng Hội Nông dân Huyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, ghi dấu ấn là 1 trong 3 đơn vị của Thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023, Hội đã có nhiều tập thể và cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng.
 
Theo Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố, năm 2024 là năm bản lề thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2023 - 2028 cũng là năm nước rút để hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Chính vì vậy, đồng chí đề nghị Hội Nông dân huyện Chương Mỹ cần rà soát thực hiện các chỉ tiêu cho phù hợp nhiệm vụ được giao. Trong đó chú trọng đến các chỉ tiêu về bảo hiểm xã hội tự nguyện, mô hình kinh tế tập thể, chuyển đổi số và liên kết hợp tác, phối hợp kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp....Từ đó có những đóng góp thiết thực, hiệu quả vào phát triển nông nghiệp, nông thôn và kinh tế - xã hội huyện.
 
Lãnh đạo huyện Chương Mỹ trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc
 
Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Nguyễn Văn Lợi đã phát động phong trào thi đua năm 2024 đến toàn thể 32 Hội Nông dân cơ sở các xã, thị trấn toàn huyện với chủ đề: “Đoàn kết, hợp tác, sáng tạo và phát triển và tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”. Hoạt động của các cấp Hội Nông dân huyện tập trung vào các nội dung chính, đó là:
 
Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm các sự kiện, các ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô, huyện và của Hội. Kịp thời nắm bắt, phản ánh dư luận xã hội và tâm tư nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân.
 
Bên cạnh đó, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp, xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh; Tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, nhằm phát huy sức mạnh của toàn thể cán bộ, hội viên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao. Triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nâng cao hiệu quả các chương trình phối hợp, tranh thủ các nguồn lực, điều kiện thuận lợi để thúc đẩy các phong trào thi đua. 
 
Lãnh đạo Hội Nông dân huyện trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2023
 
Cùng với đó, tích cực thực hiện liên kết chặt chẽ giữa Hội Nông dân với các cơ quan, phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn để liên kết sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. Nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ và phối hợp dạy nghề cho nông dân; cung cấp kịp thời các thông tin về thị trường, giá cả. Vận động nông dân đoàn kết giúp nhau trong phát triển sản xuất, kinh doanh và giảm nghèo bền vững. Các cấp Hội chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất với cấp ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cùng cấp có những chủ trương, giải pháp kịp thời, hiệu quả nhằm thúc đẩy công tác Hội và phong trào nông dân phát triển...
 
Nhân dịp này, Hội Nông dân huyện đã thông qua các Quyết định khen thưởng của các cấp và trao khen thưởng cho 14 tập thể, 30 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023. 

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t