Phát huy hiệu quả Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh (08:25 26/11/2023)


HNP - Những năm qua, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh đã góp phần là cầu nối giới thiệu, tư vấn việc làm cho người lao động (NLĐ), giúp họ tìm được việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, đây cũng là điểm tiếp nhận và giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ trên địa bàn và các vùng lân cận.  

Khu vực hướng dẫn người lao động tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh


Linh hoạt kết nối việc làm cho người lao động
 
“Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh” (nằm trong Trung tâm hành chính huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 763/QĐ-SLĐTBXH ngày 31/8/2022 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội về việc chuyển đổi Mô hình hoạt động “Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh” thành  “Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh”.
 
Trưởng Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh Lê Quang Sáng cho biết: “Các cán bộ, nhân viên Sàn giao dịch với chức năng tiếp nhận, giải quyết những vấn đề về chính sách, chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn huyện; thu thập, khảo sát, khai thác nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và các vùng lân cận nhằm tư vấn về việc làm, giới thiệu học nghề, xuất khẩu lao động và các chính sách pháp luật lao động có liên quan cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu; tổ chức các phiên giao dịch việc làm định kỳ từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần theo kế hoạch.
 
Với quyết tâm hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch do Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Hà Nội đề ra năm 2023, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh luôn đưa ra những giải pháp nhằm thu hút, tiếp cận gần hơn với nhiều người trong độ tuổi lao động, chủ động cải tiến quy trình làm việc để tạo sự thuận tiện tối đa cho các cơ sở doanh nghiệp và người dân có nhu cầu tìm đến Sàn.
 
Người lao động tra cứu thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh
 
Nằm trên địa bàn có Khu công nghiệp Quang Minh, nhu cầu sử dụng lao động lớn, vì vậy, việc tư vấn, hỗ trợ người dân có nhu cầu lao động là rất cần thiết. Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh đã tập trung nhiều vào hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động, tư vấn và giới thiệu việc làm cho người dân trong độ tuổi lao động. 
 
Theo thống kê của Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh, trong 10 tháng đầu năm 2023, Sàn đã tổ chức 169 phiên giao dịch việc làm với 241 lượt đơn vị doanh nghiệp tham gia, 3.389 chỉ tiêu tuyển dụng. Đã có 3.060 người lao động được tư vấn, cung cấp thông tin thị trường lao động; Số người lao động được phỏng vấn, kết nối là 1.466 người; Số NLĐ được tiếp nhận hồ sơ 462 người. Đồng thời, Sàn đã tư vấn, hướng dẫn gần 1.000 người lao động nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.
 
Nhờ sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội về các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ trong việc ban hành bộ quy trình gắn kết thông tin thị trường lao động với bảo hiểm thất nghiệp, công tác hỗ trợ, tư vấn, giải quyết việc làm cho người lao động thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động đạt hiệu quả rõ rệt. Từ đó, có thể thấy, sự chủ động, tích cực của cán bộ, nhân viên tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh đã góp phần không nhỏ trong công tác thu thập vị trí việc làm trống, tạo nguồn cơ sở dữ liệu để cung cấp thông tin về thị trường lao động cho lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp.
 
Nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động
 
Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh tiếp tục làm tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh rất cần sự quan tâm hơn nữa về công tác phối hợp của các phòng ban, ngành liên quan tại huyện. 
 
Đồng thời, tăng cường kết nối giữa các Sàn giao dịch việc làm vệ tinh lân cận để trao đổi, tiếp nhận thông tin về doanh nghiệp và người lao động, từ đó nâng cao hiệu quả công tác tư vấn, giới thiệu việc làm. 
 
Cán bộ Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh tiếp nhận thông tin và hướng dẫn hồ sơ cho NLĐ
 
Là người thường xuyên gắn bó với các Sàn giao dịch việc làm vệ tinh trong công tác tuyển dụng nhân sự, bà Hoàng Thị Ngọc Thủy - Giám đốc Bưu điện huyện Mê Linh chia sẻ: “Từ năm 2017, Sàn giao dịch việc làm Mê Linh đã hỗ trợ Bưu điện huyện rất nhiều trong công tác tuyển dụng nhân sự. Nhờ đó, đơn vị đã tiết kiệm được thời gian, chi phí; tiếp cận trực tiếp với người lao động, góp phần kết nối hàng trăm vị trí việc làm…”.
 
Anh Nguyễn Văn Hải phụ trách công tác nhân sự Công ty Cổ phần Hoki Tech Việt Nam cho biết: “Tuy mới tham gia tuyển dụng nhân sự thông qua hệ thống sàn giao dịch việc làm, nhưng chúng tôi đã phần nào thấy được sự hiệu quả trong kết nối cung - cầu và dữ liệu thông tin nhu cầu lao động giữa doanh nghiệp và người dân. Việc tuyển dụng trực tuyến (online) thông qua hệ thống sàn giao dịch việc làm vệ tinh chắc chắn sẽ ngày càng đem đến nhiều lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp”. 
 
Đẩy mạnh trao đổi, tiếp nhận thông tin về doanh nghiệp và người lao động, đồng thời, chủ động gặp gỡ, tư vấn cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp, chắc chắn công tác tư vấn, giới thiệu việc làm tại Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh sẽ ngày càng nâng cao tính hiệu quả.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t