Hoàn Kiếm: Khai mạc Dự án “Quyền và sức khỏe sinh sản của người khuyết tật” (19:13 13/03/2023)


HNP - Ngày 13/3, Hội Người khuyết tật quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Khai mạc Dự án “Quyền và sức khỏe sinh sản của người khuyết tật”. Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đã đến dự.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Dự án


Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Người khuyết tật quận Hoàn Kiếm Phạm Thị Hiền cho biết: Qua khảo sát và lấy ý kiến của các hội viên, Hội Người khuyết tật quận Hoàn Kiếm nhận thấy hầu hết hội viên đều mong muốn có cơ hội được tìm hiểu về kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, trang bị các kỹ năng phòng, chống quấy rối, xâm hại tình dục, bạo lực tình dục. Vì vậy, để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và hỗ trợ Hội viên có hiệu quả, Hội Người khuyết tật quận Hoàn Kiếm đã xây dựng dự án “Quyền và sức khỏe sinh sản của người khuyết tật”.

Với dự án này, Hội mong muốn tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh và nâng cao tính tiếp cận cho người khuyết tật, đặc biệt là đối tượng phụ nữ khuyết tật có thêm hiểu biết các kỹ năng về sức khỏe sinh sản, phòng chống quấy rối tình dục và bạo lực tình dục.

 

Cán bộ Dự án Abilis trình bày chuyên đề

 

Đối tượng tham gia dự án là Hội viên của Hội NKT quận Hoàn Kiếm, tiêu chuẩn lựa chọn là Hội viên tiêu biểu có khả năng sau khi kết thúc Dự án sẽ là những nhân tố tích cực có tác dụng nhân rộng những kiến thức đã tiếp thu qua khóa học.

Dự án được phân thành các Chuyên đề chuyên sâu như: Tiếp cận thông tin về sức khỏe sinh sản đối với người khuyết tật; Tiếp cận luật pháp và các quy định liên quan về quấy rối và xâm hại tình dục đối với người khuyết tật; Kỹ năng phòng chống quấy rối và xâm hại tình dục đối với người khuyết tật.

Lớp tập huấn có tổng số 46 người, trong đó, 50% là nam, 50% nữ có độ tuổi từ 16 đến 55. Thông qua các buổi tập huấn này, các học viên sẽ được các Giảng viên là Thạc sĩ, bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan với người khuyết tật như: Sức khỏe sinh sản, phòng chống bạo lực gia đình và hòa nhập xã hội….Thông qua các buổi tập huấn, người khuyết tật sẽ được trang bị thêm nhiều kiến thức thực tiễn, để sau khi kết thúc Dự án sẽ có được phản xạ có điều kiện trong cuộc sống. Điểm đặc biệt của Dự án là chính người khuyết tật đưa ra ý tưởng xây dựng nội dung, quản lý, triển khai thực hiện và thụ hưởng từ Dự án.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t