Quận Hà Đông: Giao ban đánh giá kết quả tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện dự án đường Vành đai 4 (14:18 04/02/2023)


HNP - Thường trực Quận ủy Hà Đông vừa chủ trì Hội nghị giao ban với 2 Tổ công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, đoạn qua địa bàn quận. 

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Văn Trường chủ trì Hội nghị


Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, đoạn qua địa bàn quận Hà Đông có chiều dài khoảng 5,4km, qua địa bàn 4 phường (Yên Nghĩa, Phú Lương, Phú Lãm, Đồng Mai) với diện tích thu hồi khoảng 75 ha. Ngoài đất nông nghiệp, Quận còn phải giải phóng mặt bằng 9.500m2 đất ở và di chuyển khoảng 2.255 ngôi mộ. Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và có nhiều lợi ích thiết thực đối với quận Hà Đông, góp phần mở rộng không gian phát triển kinh tế - xã hội của quận, giảm ùn tắc giao thông tạo điều kiện giao thông dân sinh thuận lợi và từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực hai bên tuyến đường. Tuyến đường Vành đai 4 còn giúp quận Hà Đông tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực, tác động lan tỏa liên vùng, nâng bước đột phá trong phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của quận.  
 
Ngay sau khi Ban Thường vụ Quận ủy ra Quyết định thành lập, các tổ công tác của quận đã tổ chức hội nghị làm việc với Đảng ủy phường Yên Nghĩa, Phú Lương, Phú Lãm; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, nắm chắc và bám sát cơ sở được phụ trách, thường xuyên chủ động liên hệ, trao đổi với lãnh đạo Đảng ủy, UBND các phường có dự án đường Vành đai 4 đi qua (qua điện thoại, gặp gỡ trực tiếp...) để kịp thời nắm bắt thông tin, định hướng và phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ ngay những khó khăn, vướng mắc; báo cáo kịp thời với Thường trực Quận ủy, BCĐ thực hiện Dự án.
 
Đảng ủy các phường có Dự án đi qua đã ban hành Nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện công tác bồi thường hỗ trợ, giải phóng mặt bằng; thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ công tác tuyên truyền, vận động, UBND các phường ban hành các văn bản theo đúng sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận. Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các phường thường xuyên tổ chức thông tin, tuyên truyền chủ trương đầu tư dự án, các văn bản của Quốc hội, Chính phủ, Thành phố, Quận và phường về ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong thực hiện dự án bằng nhiều hình thức phong phú như: qua cổng thông tin điện tử, loa truyền thanh, qua các hội nghị giao ban, các đợt sinh hoạt chính trị ở địa phương… Chủ động chỉ đạo Khối Dân vận phường phối hợp với tổ dân vận ở tổ dân phố tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận nhân dân xung quanh việc triển khai thực hiện Dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Kịp thời tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo giải quyết khi có tình huống phát sinh. UBND các phường tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, công khai các thông tin liên quan tới dự án; đã thực hiện xong việc rà soát, tổng hợp hồ sơ, quy chủ đối với từng hộ gia đình có đất nằm trong quy hoạch dự án. Thông báo niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường.
 
UBND quận Hà Đông đã ban hành Quyết định thu hồi đất và Quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ (BTHT) đối với 306 hộ và 3 tổ chức thuộc địa bàn phường Yên Nghĩa, Phú Lương, Phú Lãm với diện tích thu hồi là 96.278,7m2. Đã tổ chức chi trả tiền BTHT cho các trường hợp có đất bị thu hồi với số tiền 112.360.199.240 đồng và bàn giao mặt bằng cho Chủ đầu tư để thực hiện Dự án. Đã di chuyển được 211 ngôi mộ. Dự kiến bố trí tái định cư 208 hộ (trong đó 108 hộ đủ điều kiện bồi thường, 100 hộ không đủ điều kiện bồi thường, bố trí tái định cư nhưng không còn nhà ở, đất ở khác)…
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Văn Trường phát biểu chỉ đạo 
 
Sau khi nghe báo cáo kết quả công tác tuyên truyền của 2 tổ công tác; ý kiến phát biểu của đồng chí lãnh đạo UBND quận và lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị quận, Bí thư Đảng ủy các phường: Yên Nghĩa, Phú Lãm, Phú Lương, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Văn Trường ghi nhận sự vào cuộc tích cực của thành viên 2 Tổ công tác quận, của Đảng ủy các phường có dự án đi qua. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, 2 Tổ công tác của quận tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân; phối hợp với Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể các phường nắm chắc tình hình nhân dân; thành lập thêm các tổ hoặc nhóm tuyên truyền để thực hiện tuyên truyền cá biệt. Tiếp tục khai thác hiệu quả các hình thức tuyên truyền như Cổng Thông tin điện tử, Bản tin Hà Đông, các nền tảng mạng xã hội, hội nghị, sinh hoạt của các đoàn thể, tổ chức đối thoại…; kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Quận ủy những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tuyên truyền, vận động; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp trên địa bàn. Các phòng, ban chuyên môn của UBND quận tiếp tục cung cấp thông tin để 2 Tổ công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền. Huy động sự vào cuộc đồng bộ, chủ động, tích cực, sáng tạo, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở tham gia công tác thông tin, tuyên truyền; trong đó phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là của người đứng đầu địa phương, đơn vị, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai nhiệm vụ, đảm bảo kịp tiến độ bàn giao mặt bằng triển khai dự án. 

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t