Gia Lâm tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (13:54 04/05/2020)


HNP - Ngày 28/4, UBND huyện Gia Lâm ban hành Công văn số 1146/UBND-VP về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

UBND Huyện chỉ đạo Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị thuộc Huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, thực hiện mục tiêu tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm với các điều kiện cụ thể của Huyện; Dần nới lỏng các biện pháp hạn chế, từng bước khôi phục các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh.

Đề nghị người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, đeo khẩu trang khi ra ngoài; không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện), giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Tiếp tục dừng các hoạt động: Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Thực hiện việc hiếu, hỷ văn minh, hạn chế tối đa tập trung đông người và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tránh lây lan dịch bệnh; Tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp (trừ hiệu cắt tóc), karaoke, massage, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử, internet, nhà hát, rạp chiếu phim. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trừ các cơ sở nêu trên, được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trường xây dựng tiếp tục hoạt động và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho công nhân, người lao động.

Hoạt động vận chuyển hành khách được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí xà phòng, dung dịch sát khuẩn...

Giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kết hợp học trực tuyến, thực hiện các biện pháp phòng dịch cho học sinh theo hướng dẫn của ngành Giáo dục và Đào tạo, ngành Y tế.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đinh trệ công việc nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định, các dịch vụ công phục vụ doanh nghiệp và người dân. Đối với sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội thực sự cần thiết phải do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm như: đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên quan, tiệc mừng.

Các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị tại các thị trấn, khu đô thị mới (trừ các cửa hàng kinh doanh ăn uống, thuốc chữa bệnh, xăng dầu, kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hoa quả trong các chợ) chỉ được mở cửa sau 09 giờ sáng hàng ngày để hạn chế tiếp xúc, giảm mật độ giao thông tại các khu vực đô thị.

Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm hoặc có hành vi tuyên truyền, phát tán các thông tin sai sự thật, cố tình không chấp hành quy định về phòng, chống dịch, kể cả xử lý hình sự theo quy định.

Triển khai có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội theo Chương trình hành động số 02/CTr-UBND, ngày 20/4/2020, của UBND huyện về tập trung thực hiện quyết liệt một số giải pháp trong quản lý đầu tư, xây dựng để nâng cao hiệu quả đầu tư công hỗ trợ doanh nghiệp nhân dân, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện Gia Lâm do tác động của dịch Covid-19; thực hiện mục tiệu kép “đảm bảo an toàn phòng, chống dịch có hiệu quả và duy trì phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội”.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t