Huyện Thanh Trì: Toàn dân chung sức phòng chống dịch bệnh Covid-19 (12:19 08/04/2020)


HNP - Triển khai Chỉ thị 31-CT/TU, ngày 03/4/2020, của Ban Thường vụ Thành ủy, về “Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô”, huyện Thanh Trì đã khẩn trương triển khai các nội dung theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tới toàn bộ hệ thống chính trị trên địa bàn Huyện đúng với tinh thần hỏa tốc “chống dịch như chống giặc”.

Thanh niên huyện Thanh Trì phát khẩu trang cho người dân


Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì đã bám sát 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm được nêu trong Chỉ thị để chỉ đạo tổ chức thực hiện phù hợp với tình hình địa phương. Ngoài ra, Huyện ủy chỉ đạo quán triệt nội dung Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy đến tất cả các chi bộ trong toàn Huyện.

 

Để Chỉ thị 31-CT/TU lan tỏa nhanh và sâu rộng, huyện Thanh Trì đã tiến hành tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó tận dụng lợi thế của các trang mạng xã hội của Huyện, đặc biệt là fanpage “Thanh Trì quê tôi” để truyền tải nội dung cốt lõi của Chỉ thị đến đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Ngoài ra, Huyện cũng đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao, các tổ chức đoàn thể, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận tích cực tuyên truyền, nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, để mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch.

 
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên đa số Nhân dân trên địa bàn Huyện đã đồng thuận cao với chủ trương cách ly toàn xã hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Nhân dân đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân trong công tác phòng chống dịch, hạn chế tối đa việc ra ngoài đường và thực hiện nghiêm các biện pháp để tự bảo vệ bản thân.
 
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 31-CT/TU của Thành ủy, huyện Thanh Trì đã chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập các chốt kiểm soát y tế, đã triển khai rà soát 1.328 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3/2020 trở lại đây. Huyện đã yêu cầu tạm dừng kinh doanh các hoạt động không cần thiết như karaoke, internet, làm đẹp... Huyện đã phối hợp với CDC, các đơn vị liên quan lắp đặt trạm lấy mẫu máu test xét nghiệm nhanh Covid - 19 tại Trung tâm Văn hóa - TT&TT huyện để tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai từ 10/3 đến 25/3. 
 
Hiện tại 16/16 xã, thị trấn trên địa bàn đều đã thành lập tổng các điểm chốt kiểm soát y tế tại các thôn, tổ dân phố, các chợ dân sinh. Trung bình mỗi chốt từ 3-5 người thay phiên nhau trực nhằm kiểm soát những người ra, vào địa bàn, nhắc nhở mọi người chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn cũng đã chỉ đạo lực lượng công an thành lập các tổ tuần tra, giám sát, kiểm tra việc chấp hành thực hiện phòng, chống dịch của người dân trên địa bàn; kịp thời nhắc nhở và xử lý các trường hợp không chấp hành nghiêm các nội dung chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và Huyện.
 
LĐLĐ huyện phát khẩu trang miễn phí cho công nhân tại Cụm công nghiệp Ngọc Hồi
 
Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã nhận được sự chung tay ủng hộ về vật chất và tinh thần của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Nhiều tập thể, cá nhân đã ủng hộ tiền và hiện vật, phục vụ công tác phòng, chống dịch, trong đó có nhiều hiện vật do chính tay Nhân dân làm để gửi tặng lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn Huyện và các bệnh viện tuyến trên, điển hình là cụ bà Nguyễn Thị Thơm 83 tuổi, ở thôn Phương Nhị, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì đã trực tiếp đến Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì ủng hộ với số tiền là 10 triệu đồng, hay nhóm thiện nguyện “Hoa chùm ngây” xã Tân Triều ủng hộ được 79.500.000đ để mua khẩu trang y tế 4 lớp và một số vật dụng thiết yếu ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh , “Nhóm may khẩu trang” thôn Đại Lan xã Duyên Hà đã may tặng và phát miễn phí lên đến 5 nghìn chiếc khẩu trang vải....
 
Liên đoàn Lao động huyện đã phát hơn 5.000 khẩu trang, 500 chai nước sát khuẩn và 2.500 tờ rơi tuyên truyền đến CNLĐ tại Khu công nghiệp Ngọc Hồi và 10 doanh nghiệp có đông lao động như: Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trung Dũng, Công ty TNHH Dũng Đông, Công ty cổ phần MTĐT Thanh Trì, Công ty CP tự động hóa Tân Phát,...

Tặng khẩu trang cho các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện nội tiết Trung ương
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, tuổi trẻ huyện Thanh Trì đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đoàn thanh niên các cơ sở trực thuộc và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Huyện đoàn tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh Covid-19 gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng trên mạng xã hội Facebook, Zalo, từ đó tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân, hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan. 
   
Câu lạc bộ Thiện Tâm phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cấp phát miễn phí khẩu trang cho người dân. Đợt này, Hội đã chuẩn bị trên 3.500 khẩu trang để phát tặng miễn phí cho Nhân dân tại các thôn và 2 khu chợ tại xã. Toàn bộ chi phí mua khẩu trang do các thành viên Câu lạc bộ Thiện Tâm đóng góp và được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trên địa bàn xã. 

Hiện tại, trên địa bàn Huyện chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19, đây mới là kết quả ban đầu nhưng huyện không chủ quan mà sẽ tiếp tục vận động cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ, chung sức, đồng lòng sớm đẩy lùi đại dịch.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t