Thường Tín: Phòng chống dịch bệnh Covid-19 với mức độ cao hơn (14:32 20/03/2020)


HNP - Trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của các cấp, các ngành về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, huyện Thường Tín đã tăng cường triển khai các giải pháp cấp bách, kịp thời, phù hợp ở mức độ cao hơn, toàn diện hơn, quyết liệt hơn, nhằm kiểm soát, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các xã, thị trấn phát khẩu trang cho nhân dân


Thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao, các cơ quan, ban ngành, đoàn thế và UBND các xã, thị trấn viết 125 tin, bài tuyên truyền, phát thanh trên đài truyền thanh của huyện và các xã, thị trấn 3 lần/ngày để người dân hiểu biết tự bảo vệ mình và cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19; Đã phát trên 120.000 tờ rơi, 500 poster, áp phích cho các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền đa dạng trên nhiều kênh thông tin như hội nghị của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận tố quốc, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân,...
 
Bên cạnh đó, Công an huyện tổ chức điều tra, nắm bắt các đối tượng là người nước ngoài có liên quan từ các vùng có dịch bệnh Covid-19 cư trú trên địa bàn huyện. Đồng thời, phối hợp với ngành Y tế điều tra dịch tễ nhằm phát hiện những trường họp nghi ngờ mắc dịch bệnh Covid-19 để cách ly và điều trị kịp thời. Tính đến nay, trên địa bàn huyện tổng số 135 trường hợp cách ly, giám sát. Trong đó: 47 trường hợp hết cách ly, giám sát còn 88 trường hợp đang cách ly, giám sát.
 
Trong công tác tổ chức tập huấn, Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế huyện thường xuyên cập nhật các phác đồ, hướng dẫn của Bộ Y tế đế tố chức tập huấn cho cán bộ nhân viên y tế nắm chắc chuyên môn sẵn sàng đáp úng công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường bằng các chất sát khuẩn thông thường; Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu các trường công lập, tư thục trên địa bàn tổng vệ sinh môi trường lần 3 vào các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật và tiếp tục thực hiện tổng vệ sinh môi trường trong 03 tháng tiếp theo.
 
Bên cạnh đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường. Các hộ dân làm vệ sinh hàng ngày bằng các chất tấy rửa thông thường, các trường học, công sở, nơi tập chung đông người được tổng vệ sinh hàng tuần. Đã cấp 460 kg Cioramin B 25% hoạt tính và 750 kg clorua vôi 70% hoạt tính cho các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn. Trung tâm Y tế phối hợp với Phòng Y tế huyện phun Cloramin B cho cơ quan, đơn vị, gồm: Trụ sở Huyện ủy-UBND huyện, Nhà Văn hóa, Nhà Thi đấu thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Bệnh viện Đa khoa, Bảo hiểm Xã hội, Ban Chỉ huy Quân sự, Công an, Bến xe Thường Tín và các trường học trên địa bàn.
 
Trong công tác điều trị, Bệnh viện Đa khoa huyện chuẩn bị sẵn sàng vật tư, trang thiết bị, hóa chất, thuốc, dịch truyền phục vụ công tác điều trị khi có bệnh nhân. Thành lập 02 đội cấp cứu cơ động sẵn sàng cấp cứu ngoại viện khi có yêu cầu, bố trí 120 giường bệnh để cách ly. Trung tâm Y tế huyện thành lập 02 tổ phòng chống dịch cơ động sẵn sàng làm nhiệm vụ khoanh vùng 0 dịch, vệ sinh môi trường, điều tra dịch tễ, khám, vận chuyển bệnh nhân đến các cơ sở cách ly theo quy định. Đã bố trí 30 phòng (tại Trung tâm Y tế 04 giường bệnh và Trạm Y tế xã, thị trấn 58 giường) để sẵn sàng cách ly.
 
Công tác kiểm tra, giám sát, tổ kiểm tra, giám sát của huyện đã kiểm tra 36 lượt giám sát/29 xã, thị trấn. Qua kiểm tra giám sát các xã đã nghiêm túc thực hiện việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn chỉ đạo của UBND huyện. Đồng thời tổ kiểm tra cũng hướng dẫn các xã, thị trấn về các biện pháp cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hướng dẫn tổ kiểm tra, giám sát các xã, thị trấn khi phát hiện các trường hợp cần cách ly, báo cáo Chủ tịch UBND xã, thị trấn ra quyết định cách ly và hết thời gian cách ly theo đúng quy định.
 
Thời gian tới, huyện Thường Tín yêu cầu Phòng Y tế tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở khám chữa bệnh ngoài công lập, bố trí khu phân loại bệnh nhân khi bắt đầu đến khám chữa bệnh để tránh tình trạng lây nhiễm chéo. Trung tâm Y tế chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn, đảm bảo chế độ thường trực 24/24, tăng cường vệ sinh khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, các phòng bệnh, đặc biệt khu tiếp đón bệnh nhân đến khám bệnh. Bố trí khu tiếp đón ban đầu riêng biệt để tránh lây nhiễm chéo cho các bệnh nhân đến khám chữa bệnh.
 
Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm VHTT&TT tiếp tục phối hợp với ngành Y tế chủ động viết bài tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tăng cường thời lượng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến xã, thị trấn. Công an huyện, BCH Quân sự huyện tiếp tục phối hợp với UBND các xã, thị trấn rà soát, thống kê, tổng hợp người đi từ nước ngoài về để kịp thời giám sát, theo dõi sức khỏe, cách ly y tế theo đúng quy định. Hỗ trợ ngành Y tế trong việc đón công dân từ khu vực cách ly tập trung của Thành phố về cách ly tại nơi cư trú. Cử cán bộ tham gia vào tổ giám sát các trường hợp phải thực hiện cách ly tại nơi cư trú của các xã, thị trấn.
 
Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đóng trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thành phố và của huyện về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị. Thường xuyên khử khuẩn vệ sinh môi trường, vệ sinh nơi làm việc. Hạn chế tổ chức các hội nghị không cần thiết, giảm tối đa số đại biểu để tránh tập trung đông người. Vận động người dân thực hiện khai báo y tế chính xác, trung thực theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế…

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t