Hoàn Kiếm tăng cường công tác quản lý các cơ sở kinh doanh, ngành nghề đầu tư có điều kiện (15:36 27/11/2019)


HNP - Để khắc phục tồn tại trong công tác quản lý các cơ sở kinh doanh ngành, nghề đầu tư có điều kiện về an ninh trật tự, phấn đấu tiếp nhận và giải quyết cơ bản các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn quận đầy đủ TTHC, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Thông báo số 377/TB-UBND về Kết luận của Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, tại hội nghị công tác quản lý các cơ sở kinh doanh ngành, nghề đầu tư có điều kiện về ANTT trên địa bàn quận.

Từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã xảy ra 64 vụ cháy, gây thiệt hại về tài sản 116,5 triệu đồng. Nguyên nhân xảy ra cháy và sự cố về cháy xảy ra trên địa bàn quận nói chung và các cơ sở kinh doanh có điều kiện nói riêng là do chập điện (thiết bị điện cũ, quá tải), nhiều vật liệu dễ cháy trong cơ sở và ý thức, kiến thức về PCCC của người làm trong cơ sở còn hạn chế.

Do vậy,  UBND quận yêu cầu các cơ sở trước mắt phải trang bị đầy đủ các phương tiện PCCC và hệ thống báo cháy tự động, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng trang thiết bị PCCC. Tuyên truyền, hướng dẫn người làm trong cơ sở kiến thức PCCC và cách thức sử dụng trang thiết bị PCCC.

Cơ sở kinh doanh phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không để xảy ra các tệ nạn xã hội như cờ bạc, mại dâm, sử dụng ma túy... Đảm bảo trật tự vệ sinh môi trường sạch gọn khang trang.

Các phòng, ban chức năng, UBND 18 phường thuộc quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công an quận tiếp tục tuyên tuyền phổ biến rộng rãi các văn bản quy định về điều kiện ANTT đối với một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện để các cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân quận Hoàn Kiếm biết và thực hiện. Hướng dẫn, cam kết với các chủ cơ sở khẩn trương hoàn thiện các TTHC theo quy định của pháp luật. Nếu cơ sở nào không thể khắc phục được các điều kiện về an toàn PCCC thì yêu cầu chủ cơ sở ngừng hoạt động chuyển đổi mục đích kinh doanh, đồng thời tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Công an quận và các phòng ban nghiên cứu đề xuất với các cấp biện pháp tháo gỡ cho các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, lâu năm để họ khắc phục điều kiện trong hoạt động kinh doanh, cấp được TTHC tiếp tục hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t