Đông Anh: Tăng cường quản lý đối với hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập (15:29 02/08/2019)


HNP - Ngày 25/7, UBND huyện Đông Anh ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn huyện.

Theo đánh giá của huyện Đông Anh, trước yêu cầu đô thị hóa trên địa bàn huyện ngày càng nhanh, công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập còn gặp nhiều khó khăn, bất cập như: Hành nghề không phép; Sử dụng lao động không có chứng chỉ hành nghề; Bán thuốc kê đơn mà không có đơn thuốc; Hành nghề quá phạm vi chuyên môn cho phép; Quảng cáo không đúng với khả năng chuyên môn; Ý thức chấp hành pháp luật về mua - bán thuốc kê đơn của một bộ phận tổ chức và người dân chưa cao... Những vi phạm này đã gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Để kịp thời chấn chỉnh các tồn tại, hạn chế nêu trên và tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn Huyện, Chủ tịch UBND Huyện yêu cầu trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật của Nhà nước về hành nghề y, dược ngoài công lập cho cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn Huyện. Xây dựng chương trình, kế hoạch có giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện Chỉ thị theo nhiệm vụ của đơn vị; Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện, chỉ rõ những hạn chế, nguyên nhân và trách nhiệm của tập thể, cá nhân để chủ động khắc phục.

Đồng thời, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập; phân công, chỉ đạo thực hiện đảm bảo rõ người rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả. Nếu để xảy vi phạm thuộc thẩm quyền, trách nhiệm mà chậm phát hiện, không kịp thời xử lý, xử lý thiếu kiên quyết, dút điểm; không kịp thời tham mưu, chỉ đạo, triển khai, phối hợp thực hiện và tổng hợp báo cáo kết quả thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn, Trưởng các phòng, ban, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và trước các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Phối hợp kiểm tra, đôn đốc các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn duy trì thực hiện tốt việc ứng dụng CNTT kết nối cơ sở cung ứng thuốc nhằm kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn theo Quyết định số 5071/QĐ-BYT ngày 17/8/2018 của Bộ Y tế,...


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t