Huyện Sóc Sơn: Đôn đốc PCCC rừng thời điểm xảy ra nắng nóng (15:10 30/06/2019)


HNP - Trước diễn biến thời tiết phức tạp, UBND huyện Sóc Sơn vừa ban hành Công văn số 1324/UBND-KT yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã có rừng trên địa bàn huyện tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCC rừng thời điểm nắng nóng.

Theo đó, các địa phương có rừng trên địa bàn huyện tăng cường hoạt động của lực lượng bảo vệ rừng, tổ đội xung kích bảo vệ rừng thường xuyên tuần tra, kiểm tra, theo dõi phát hiện sớm, dập tắt ngay tại chỗ khi có cháy rừng xảy ra. Nhận định tình hình thông tin kịp thời về Ban Chỉ đạo Kế hoạch bảo vệ, phát triển rừng huyện để huy động lực lượng khi đám cháy vượt quá khả năng của xã, thị trấn không để cháy lan ra diện rộng. Chỉ đạo phát thanh liên tục các bản tin thông báo thời điểm có nguy cơ cháy rừng cao ở những khu vực đông người, gần rừng, các điểm tham quan du lịch trong rừng. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, không để xảy ra vi phạm trên địa bàn xã.

Hạt Kiểm lâm Sóc Sơn: Tổ chức dự báo, thông tin kịp thời nguy cơ cháy rừng cao tới các xã có rừng và các đầu mối liên quan để chủ động PCCC rừng. Tổ chức duy trì lực lượng tuần tra phát hiện sớm lửa rừng, để kịp thời phát hiện các hành vi phá rừng, cháy rừng, tổ chức chữa cháy và tham mưu chỉ huy chữa cháy rừng đạt hiệu quả. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về bảo vệ rừng và PCCC theo quy định.

Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Sóc Sơn: Phân công cán bộ xuống cơ sở kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các chủ nhận khoán bảo vệ rừng thực hiện trách nhiệm bảo vệ rừng, PCCC rừng theo quy định, không lơ là chủ quan, nhất là những ngày nắng nóng. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng dụng cụ, máy móc, trang thiết bị, sẵn sàng phục vụ công tác chữa cháy rừng.

Công an huyện Sóc Sơn: Chủ động lực lượng bảo đảm giao thông phục vụ PCCC rừng, bảo vệ hiện trường cháy rừng và huy động lực lượng để sẵn sàng tham gia chữa cháy rừng khi có điều động. Tổ chức thực hiện công tác điều tra xác minh các vụ vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng và PCCC rừng để xử lý nghiêm theo quy định.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sóc Sơn: Chủ động hiệp đồng với các đơn vị có phương tiện chở người, xây dựng phương án huy động lực lượng bộ đội trên địa bàn huyện tham gia chữa cháy rừng, để sẵn sàng huy động và chở lực lượng bộ đội tham gia chữa cháy khi được huy động. Chỉ đạo các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ rừng và PCCC rừng khi hoạt động trong rừng, ven rừng. Không tổ chức tập bắn đạn thật tại thao trường nằm trong rừng trong những ngày nắng nóng gay gắt.

Trong công văn này, UBND huyện Sóc Sơn đề nghị Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội: Tăng cường lực lượng tuần tra phát hiện sớm lửa rừng, tổ chức tự kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy rừng trên diện tích rừng được giao quản lý bảo vệ, kịp thời huy động lực lượng chữa cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ”…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t