Huyện Đông Anh tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới (19:51 29/06/2019)


HNP - Ngày 26/6, UBND huyện Đông Anh ban hành Kế hoạch số 196/KH-BCĐ về tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Dân số Thế giới 11/7/2019.

Theo đó, huyện sẽ tổ chức các sự kiện, chiến dịch truyền thông trọng điểm tại các địa bàn cơ sở về các vấn đề đang đặt ra đối với công tác Dân Số-KHHGĐ như: Mức sinh hợp lý, mất cân bằng giới tính khi sinh, chất lượng dân số, già hóa dân số, chăm sóc người cao tuổi, phát triển tầm vóc, thể lực người Hà Nội,...

Tổ chức các hội nghị, hội thảo, mít tinh, cổ động, diễu hành, giao lưu, tọa đàm... về thực trạng, thách thức và giải pháp từng bước tham gia giải quyết vấn đề già hóa dân số, chăm sóc SKSS thanh niên, vị thành niên trong những năm tới. Duy trì và nâng cao chất lượng các loại hình cung cấp thông tin, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, tiếp thị xã hội theo Quyết định số 818/QĐ-BYT ngày 12/3/2015 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Đề án “Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai và dịch vụ KHHGĐ/sức khỏe sinh sản tại khu vực thành thị và nông thôn phát triển giai đoạn 2015 - 2020, các hoạt động góp phần nâng cao chất lượng dân số; Ưu tiên quan tâm các nhóm đối tượng như: Người cao tuổi, phụ nữ mang thai, thanh niên nam, nữ chuẩn bị kết hôn.

Tổ chức khảo sát, đánh giá theo giai đoạn việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác Dân Số-KHHGĐ, về chăm sóc người cao tuổi và vấn đề lựa chọn giới tính khi sinh trên địa bàn Huyện.

Kế hoạch được ban hành nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền; các phòng, ban, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, từng gia đình và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác Dân số-KHHGĐ đối với sự phát triển bền vững của đất nước theo định hướng của Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH TW Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t