Thanh Oai chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết (14:36 17/06/2019)


HNP - Ngày 13/6, UBND huyện Thanh Oai có Văn bản số 778/UBND-YT về việc chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết năm 2019.

Theo đó, UBND huyện Thanh Oai yêu cầu UBND các xã, thị trấn  xây dựng kế hoạch tăng cường tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy đảm bảo ít nhất 1 lần/tuần vào các ngày cuối tuần thứ 7 hoặc Chủ nhật. Phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh theo chỉ định và hướng dẫn của Trung tâm y tế. Huy động lực lượng của các ban, ngành đoàn thể tham gia vào chiến dịch tại địa phương. Vận động và yêu cầu các hộ gia đình hợp tác với lực lượng chức năng trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, cương quyết xử lý các trường hợp không hợp tác. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng chống sốt xuất huyết tại cơ quan, công trường, xí nghiệp, nghĩa trang, trường học...
 
Các xã, thị trấn rà soát kiện toàn lại thành phần đội xung kích và tổ giám sát phòng chống dịch sốt xuất huyết, đảm bảo đúng tiêu chí về số lượng thành phần và số hộ gia đình phụ trách. Phối hợp với Trung tâm y tế tập huấn lại chuyên môn, kỹ thuật cho các thành viên. Yêu cầu các thành viên đội xung kích phải vào từng hộ gia đình để hướng dẫn và trực tiếp thực hiện các biện pháp diệt bọ gậy, sử dụng bảng kiểm ghi chép cụ thể kết quả thực hiện đối với từng hộ gia đình, báo cáo kết quả về Trạm y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch của các xã, thị trấn. Đảm bảo vào từng nhà rà từng dụng cụ chứa nước.
 
Chỉ đạo đài truyền thanh xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết trong tháng 6 hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết 2 lần/ngày và thường xuyên phát trên loa đài xã, thị trấn. Tại các xã, thị trấn đã ghi nhận bệnh nhân sốt xuất huyết cần tổ chức họp tổ dân cư để thông báo tình hình dịch và hướng dẫn cho người dân biết cách chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết. Khi xuất hiện ổ dịch thông báo hàng ngày số ca mắc bệnh tại khu vực ổ dịch và các biện pháp phòng chống để người dân phối hợp xử lý ổ bọ gậy và phun hóa chất một cách triệt để. Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các thôn, xóm, cụm dân cư trên địa bàn xã, thị trấn. Bố trí nguồn kinh phí cho hoạt động phòng chống sốt xuất huyết tại địa phương.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t