Long Biên: Giảm thiểu vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp (14:21 09/04/2019)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 174/KH-UBND về giảm thiểu vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp năm 2019.

Theo đó, quận sẽ thường xuyên tuyên truyền, phổ biến tới các hộ dân hiểu rõ những quy định của pháp luật về HLBV ATLĐCA và sự nguy hiểm cho hộ gia đình cũng như đe dọa tới tài sản chung của Nhà nước; Chủ động xây dựng các phương án cải tạo lưới điện để giảm số hộ đang vi phạm HLBV ATLĐCA.

Trong công tác kiểm tra, xử lý các sai phạm không để phát sinh mới, sẽ kiểm tra trước khi cấp giấy phép xây dựng cho các chủ công trình xây dựng liên quan đến lưới điện cao áp; Phối hợp với Thanh tra xây dựng Quận, UBND các phường thường xuyên kiểm tra, rà soát các trường hợp xây dựng, cơi nới nhà cửa nhằm ngăn chặn kịp thời ngay từ khi chủ công trình chuẩn bị triển khai xây dựng.

Chỉ đạo UBND các phường thường xuyên cảnh báo về an toàn điện, các hành vi nghiêm cấm xây dựng, cơi nới nhà cửa vi phạm vào HLBV ATLĐCA; Phát tờ rơi tuyên truyền an toàn điện; phát cho từng hộ dân khi ghi chỉ số công tơ và thu tiền điện, đưa thông báo cắt điện,...

Đối với các nhà dân, khách sạn, nhà hàng cho thuê và tổ chức đám cưới thường xuyên, Công ty Điện lực lập biên bản, ký cam kết không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại lên đường dây và trạm điện. Các đơn vị quản lý đường dây, trạm điện nắm rõ tình hình trên địa bàn mình quản lý, cử cán bộ đến từng nhà dân có tổ chức đám cưới, đám hỏi, trực tại hiện trường ngăn chặn kịp thời không để xảy ra tình trạng bắn pháo hoa, pháo giấy tráng kim lên đường dây điện và TBA.

Tiếp tục nghiên cứu, phối hợp Công ty điện lực thực hiện hạ ngầm tuyến dây nhánh đi các TBA nhằm giảm thiểu vi phạm trên địa bàn quận; Tiếp tục tuyên truyền, phát thanh trên các phương tiện thông tin đại chúng của các phường qua các đợt cao điểm như: Tết Nguyên đán, mùa cưới hỏi, các dịp đảm bảo điện về việc ngăn chặn vi phạm HLBV ATLĐCA; phát tờ rơi tuyên truyền đến các hộ vi phạm HLBV ATLĐCA.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t