Long Biên: Triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI (14:36 10/08/2018)


HNP - Sáng 10/8, LĐLĐ quận Long Biên tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2018 - 2023 cho gần 200 đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên UBKT Liên đoàn Lao động quận; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động quận.

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn Thành phố, trong đó, có tình hình kinh tế - xã hội, những thuận lợi, khó khăn tác động đến phong trào công nhân viên chức lao động và kết quả công tác công đoàn, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Công đoàn Thành phố.

Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng chỉ ra những điểm mới của Đại hội XVI so với nhiệm kỳ trước, dự báo những thuận lợi, khó khăn của tình hình trong nước và thế giới, khu vực tác động đến hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023, mục tiêu, chỉ tiêu, những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để các cấp công đoàn tập trung tổ chức thực hiện góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị và trong xã hội.

* Cũng trong sáng nay, Ủy ban MTTQ quận Long Biên đã triển khai kế hoạch và hướng dẫn công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Theo đó, Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp quận Long Biên, nhiệm kỳ 2019-2024 có chủ đề "Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới và hiệu quả". Đại hội sẽ thảo luận, thông qua các báo cáo trong nhiệm kỳ và chương trình hành động trong nhiệm kỳ tới của MTTQ Việt Nam cấp tổ chức Đại hội; Góp ý kiến vào dự thảo đề cương báo cáo, chương trình hành động của cấp trên trực tiếp và sửa đổi Điều lệ MTTQ Việt Nam (nếu có); Hiệp thương dân chủ cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tổ chức Đại hội; Cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ Việt Nam cấp trên trực tiếp và Thông qua Nghị quyết Đại hội. Thời gian tổ chức Đại hội MTTQ cấp phường hoàn thành trong quý I/2019; Đại hội Mặt trận cấp quận hoàn thành trong tháng 5/2019.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t