Thạch Thất: Tăng cường công tác phòng chống cháy, nổ trước thời tiết nắng nóng kéo dài (16:41 05/07/2018)


HNP - Trước tình hình thời tiết nắng nóng gay gắt, kéo dài, để làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, hạn chế tối đa các vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, ngày 4/7, UBND huyện Thạch Thất đã ban hành Văn bản số 1182/UBND-VP về tăng cường công tác phòng chống cháy, nổ.

Theo đó, UBND huyện Thạch Thất đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống cháy, nổ tại cơ quan, đơn vị. Chỉ đạo cán bộ chuyên môn thường xuyên kiểm tra, kịp thời xử lý các nguy cơ xảy ra cháy, nổ tại đơn vị; đồng thời, chịu trách nhiệm trước UBND huyện và trước pháp luật nếu để xảy ra cháy, nổ tại cơ quan, đơn vị do thiếu kiểm tra, không thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống cháy nổ. Chỉ đạo triệt để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phân công, chỉ đạo cán bộ chuyên môn, Trưởng các thôn, cụm dân cư đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống cháy, nổ; kiểm tra công tác phòng chống cháy, nổ ngay từ cơ sở.
 
Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 14: Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng chống cháy, nổ ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hộ gia đình trên địa bàn, đặc biệt tại các làng nghề, các cơ sở sản xuất kinh doanh có hóa chất, sơn, xăng, da, mút… vật liệu dễ cháy, dễ phát nổ; kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các trường hợp không đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng chống cháy, nổ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của tổ chức và nhân dân trong huyện.
 
Công ty Điện lực Thạch Thất phối hợp với các cơ quan có liên quan của huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các Hợp tác xã kinh doanh điện để kiểm tra công tác đảm bảo an toàn lưới điện; tăng cường kiểm tra an toàn về điện tại các doanh nghiệp, hộ gia đình để có biện pháp xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật đối với những trường hợp không đủ điều kiện an toàn về điện. Kiểm tra, rà soát và thực hiện cắt điện trước ngày 10/7/2018 đối với các đối tượng vi phạm đất đai, trật tự xây dựng.

Kim Thiết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t