Long Biên đảm bảo cập nhật và công khai tất cả các TTHC (21:56 30/01/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 58/KH-UBND về kiểm soát TTHC năm 2018.

Kế hoạch nhằm đảm đảm báo việc thực hiện kiểm soát TTHC đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, có chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm; đảm bảo sự công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC; Rà soát cập nhật kịp thời các TTHC có sự thay đổi hoặc các TTHC không phù hợp để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, hủy bỏ nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong thực hiện TTHC. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC.

Theo đó, quận sẽ xây dựng các Kế hoạch, Quy trình kiểm soát TTHC nhằm triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát TTHC năm 2018 trên địa bàn quận; Tiến hành rà soát, chuẩn hoá TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp quận, phường. Đảm bảo tất cả các TTHC được cập nhật, công khai theo quy định của pháp luật và quy định của Thành phố.

Bên cạnh đó, thực hiện đơn giản hoá TTHC, giảm đến mức thấp nhất chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC. Tăng cường công khai, minh bạch TTHC. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo theo quy định của pháp luật và của UBND Thành phố.

Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp quận, phường. Kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, tập trung kiểm tra việc công khai và giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và giải quyết TTHC quận và phường; việc tuân thủ quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.

Tham mưu, xây dựng quy trình TTHC, tin học hoá và tổ chức triển khai thực hiện TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ của lĩnh vực theo kế hoạch triển khai của Thành phố.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t