Đại hội Công Đoàn huyện Ứng Hòa lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 (08:15 08/01/2018)


HNP - Ngày 5/1, huyện Ứng Hòa đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Đại hội với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Đổi mới - Phát triển. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ huyện Ứng Hoà”.

Toàn cảnh Đại hội


LĐLĐ huyện Ứng Hòa hiện quản lý 149 Công đoàn cơ sở (CĐCS) với 5.495 đoàn viên (3892 đoàn viên nữ) trong tổng số 5549 CNVCLĐ. Trên địa bàn hiện có 26 doanh nghiệp có đủ điều kiện để thành lập công đoàn, trong đó, có 15 doanh nghiệp đã có CĐCS.

Nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn trong huyện đã đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên. Điển hình như Công đoàn Công ty TNHH Maxcore hàng năm đã phối hợp với Ban giám đốc tổ chức “Tết sum vầy” và liên hoan với hơn 100 mâm cỗ; trao 75 suất quà trị giá 75.000.000 đồng cho CNLĐ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Xá; CĐCS Công ty TNHH Maxcore trong 2 năm 2014, 2015 đã tặng 600 áo ấm cho trẻ em và CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ huyện trao 445 suất quà với số tiền 187,6 triệu đồng cho các cháu là con CNVCLĐ và CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hỗ trợ đột xuất cho 22 CNVCLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai hỏa hoạn, tai nạn lao động với số tiền 22 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi và tặng quà 7 Mẹ Việt Nam anh hùng nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ với trị giá quà tặng 10,5 triệu đồng. 100% các CĐCS đều có quà cho các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, tết Trung thu hàng năm. Hầu hết các CĐCS đều xây dựng Quỹ khuyến học để chăm lo động viên cho các cháu là con của CNVCLĐ học giỏi, học sinh nghèo vượt khó. 
 
Huyện ủy Ứng Hòa tặng bức trướng cho Công đoàn Lao động huyện
 
Công đoàn các cấp cũng phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay từ quỹ Quốc gia hỗ trợ giải quyết việc làm cho các dự án nhóm hộ gia đình chăn nuôi với tổng số tiền cho vay là 2,3 tỷ đồng; Tổ chức khánh thành, bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho 14 gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 02 khu vui chơi cho các cháu mầm non trị giá 542 triệu đồng. Hàng năm vận động cán bộ CNVCLĐ đóng góp xây dựng Quỹ xã hội được trên 424 triệu đồng.
 
Với những thành tích đã đạt được, trong Nhiệm kỳ qua, đã có 3 CĐCS được tặng Cờ thi đua xuất sắc và 10 CĐCS được tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; có 7 CĐCS được tặng Cờ thi đua và 17 CĐCS được tặng Bằng khen của LĐLĐ Thành phố; có 50 tập thể và cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen hàng năm; LĐLĐ huyện tặng Giấy khen cho 265 tập thể và cá nhân. LĐLĐ huyện được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2014; UBND Thành phố tặng Bằng khen năm 2015; được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 và 2016, tặng Bằng khen năm 2014 và 2017. 
 
Trong nhiệm kỳ tới, các cấp Công đoàn huyện Ứng Hòa tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, chủ động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ. Tăng cường tuyên truyền giáo dục, vận động xây dựng giai cấp công nhân phát triển về số lượng và chất lượng, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước, chăm lo đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn. Tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t