Đảng bộ Khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận Thanh Xuân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (11:51 28/12/2017)


HNP - Sáng 27/12, Đảng bộ Khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (27/11/2012 - 27/11/2017).

Các đại biểu tham dự hội nghị


Là Đảng bộ mới được thành lập và đi vào hoạt động, trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái kéo dài, các doanh nghiệp trong khối gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Thường trực Quận ủy, hướng dẫn của các Ban Đảng Quận ủy, sự phối hợp giúp đỡ của các đoàn thể và các đơn vị trong quận, Đảng bộ khối đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn phấn đấu đạt được những kết quả bước đầu quan trọng trên các lĩnh vực công tác. Thời gian qua, Đảng ủy khối đã lãnh đạo các chi bộ làm tốt công tác xây dựng Đảng; thực hiện tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Công tác tuyên truyền, phổ biến, học tập, quán triệt, nghiên cứu các chỉ thị nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước được quan tâm tổ chức theo hướng đổi mới, thiết thực, hiệu quả.

Việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được nhiều chi bộ tổ chức nghiêm túc, đổi mới cách làm sáng tạo, thiết thực và cụ thể gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn trong doanh nghiệp. Đảng ủy khối đã làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Công tác bồi dưỡng phát triển đảng viên mới; kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy chi bộ; chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được cải thiện và nâng cao và đi vào nền nếp hơn. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng ủy được duy trì thường xuyên, góp phần nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy.

Từ năm 2013 đến nay, đảng bộ khối đã kết nạp được 84 quần chúng ưu tú vào Đảng; Đã thành lập mới 35 chi bộ trực thuộc, đã phối hợp chỉ đạo và ra mắt đi vào hoạt động 1 tổ chức Hội cựu chiến binh khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước quận; Đã có 16 tổ chức công đoàn và 11 tổ chức đoàn thanh niên thuộc quận. Tính đến 1/7/2017, toàn Đảng bộ khối doanh nghiệp có 49 chi bộ trực thuộc với 347 đảng viên.

Các chi bộ đã làm tốt công tác vận động chủ doanh nghiệp, ban lãnh đạo và người lao động phát huy trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia giữ gìn trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, các hoạt động từ thiện nhân đạo do Đảng ủy, UBMTTQ, các đoàn thể quận và địa phương phát động như quyên góp xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”; Quỹ “vì người nghèo”… ủng hộ đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai bão, lũ hằng năm. Trong 5 năm qua, Đảng bộ khối đã khuyên góp ủng hộ cho các quỹ và các chương trình từ thiện được khoảng 6 tỷ đồng.


Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t