Long Biên duy trì, đảm bảo công tác quản lý trật tự xây dựng (15:39 12/08/2017)


HNP - Trong 7 tháng đầu năm 2017, quận Long Biên đã tăng cường chỉ đạo kiểm tra tình hình trật tự xây dựng trên địa bàn, thường xuyên kiểm tra, giám sát tại hiện trường nên công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn quận được duy trì, đảm bảo. Các công trình vi phạm được kiểm soát chặt chẽ, thiết lập hồ sơ xử lý đầy đủ, đúng quy trình.

Tính đến 31/7/2017, trên địa bàn quận phát sinh 1904 công trình xây dựng, trong đó, 1.890 công trình có GPXD, đạt tỷ lệ 99,63 %, 22 công trình vi phạm (7 công trình sai phép, 7 công trình xây dựng không phép và 8 công trình XD trên đất không được phép xây dựng). Đến thời điểm hiện tại, đã xử lý, giải quyết xong đối với 14 công trình, còn lại 08 công trình đang trong thời gian giải quyết. Các công trình XD trên đất không được phép xây dựng đã được phát hiện, lập hồ sơ và xử lý kịp thời, triệt để, đúng quy định.


Đội Thanh tra xây dựng đã chủ trì tổ chức kiểm tra 28 dự án đầu tư trên địa bàn quận, trong đó, 24 dự án đúng giấy phép xây dựng, đúng thiết kế, 03 dự án vi phạm. Đến nay, 02 dự án khởi công trước phép đã được UBND quận cấp giấy phép xây dựng, 01 dự án đang đình chỉ thi công và hoàn thiện hồ sơ xin giấy phép xây dựng.


Lãnh đạo Đội Thanh tra xây dựng đã tổ chức quán triệt nhiệm vụ quản lý đô thị cho toàn lực lượng Thanh tra xây dựng, đặc biệt đối với lực lượng Thanh tra xây dựng đặt tại các phường, đồng thời, yêu cầu các tổ kiểm tra cơ động tăng cường công tác kiểm tra xử lý các công trình xây dựng không che chắn, để vật liệu rơi vãi, không đảm bảo vệ sinh môi trường. Ngoài ra, phối hợp với các ban, ngành của Sở, UBND quận trong thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm khác, kết quả: đã tham mưu lập hồ sơ, xử lý phạt 87 trường hợp vi phạm lĩnh vực hoạt động xây dựng, không che chắn công trình, không đảm bảo vệ sinh môi trường với số 270 triệu đồng, 23 trường hợp lập biên bản nhắc nhở; Phối hợp với Đội Thanh tra GTVT, Công an quận tổ chức 5 đợt ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn quận; Phối hợp với Phòng VHTT xử lý các biển hiệu, biển quảng cáo vi phạm. Đồng thời, phối hợp tốt với các ngành, UBND các phường giải quyết dứt điểm 9 vụ việc đơn thư liên quan đến lĩnh vực trật tự xây dựng theo đúng quy định của pháp luật, không có đơn thư tồn đọng, kéo dài.        

 

Những tháng cuối năm, quận Long Biên sẽ tăng cường chỉ đạo kiểm tra xây dựng tại các vùng trọng điểm, hành lang thoát lũ ngoài bãi, hành lang lưới điện, công trình tại các tuyến đường mới mở, các nút giao thông, các khu đô thị...;Tiếp tục rà soát năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của lực lượng quản lý trật tự xây dựng để chủ động xây dựng chương trình, nội dung tập huấn; Phối hợp tiếp tục rà soát và kiểm tra các phương án chuyển dịch cơ cấu kinh tế.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t