HĐND quận Hai Bà Trưng thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm (10:20 13/06/2017)


HNP - Trong 6 tháng đầu năm 2017, HĐND quận Hai Bà Trưng và HĐND 20 phường đã tích cực, chủ động đổi mới trong chỉ đạo và thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Đồng thời, triển khai tốt các nội dung trong Chương trình công tác năm 2017 đảm bảo về nội dung, tiến độ và hiệu quả.

Thường trực và hai ban HĐND quận đã tích cực, chủ động tham gia các hoạt động do Thành phố và quận tổ chức; tích cực phối hợp với UBND và Ủy ban MTTQ quận trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn.

Công tác giám sát được Thường trực và hai ban HĐND quận tập trung triển khai thực hiện đã góp phần thúc đẩy việc hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà nghị quyết HĐND quận đề ra. Thực hiện chương trình giám sát năm 2017, Thường trực đã giám sát 04 chuyên đề: Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Công tác cấp GCN quyền sử dụng đất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn quận; việc thực hiện kỷ cương hành chính trên địa bàn quận; công tác đầu tư xây dựng cơ bản. Ban Kinh tế xã hội đã giám sát 2 chuyên đề: Công tác quyết toán ngân sách năm 2016; công tác quản lý, sử dụng câu lạc bộ, nhà văn hóa, nơi sinh hoạt cộng đồng, trụ sở tuần tra. Ban Pháp chế giám sát 2 chuyên đề: Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; công tác quản lý trật tự xây dựng.

Thường trực và các đại biểu HĐND quận thực hiện nghiêm lịch giám sát, lịch tiếp công dân theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm, đã giám sát chuyên đề tại 25 đơn vị về công tác phục vụ tết Nguyên đán Đinh Dậu, chấp hành các quy định pháp luật về ATTP, cấp GCN quyền sử dụng dất ở, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân. Thực hiện việc tiếp công dân định kỳ, trong 6 tháng đầu năm, Thường trực và đại biểu HĐND quận đã tiếp công dân 60 buổi, tiếp nhận và chuyển kịp thời các ý kiến phản ánh tới các cơ quan chức năng xem xét, trả lời theo quy định.

6 tháng cuối năm, HĐND quận Hai Bà Trưng sẽ tập trung thực hiện các nội dung, chương trình công tác đảm bảo tiến độ, hiệu quả; Tiếp tục tổ chức và triển khai thực hiện các chương trình giám sát chuyên đề của Thường trực và hai ban HĐND quận, phường. Thực hiện lịch tiếp công dân và đôn đốc giải quyết đơn thư của công dân. Song song với đó, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho thành viên các Ban HĐND quận, phường. Ngoài ra, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, mở rộng các hình thức và nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri; thu tập, tổng hợp các kiến nghị của cử tri và chuyển đến các cơ quan chức năng để có biện pháp giải quyết cụ thể, kịp thời. Phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan chức năng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm của quận, phường.


Diệp Liên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t