Quận Bắc Từ Liêm: Gần 100% hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hạn (21:36 07/03/2017)


HNP - Theo Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn, trong năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017, toàn quận đã tiếp nhận 397.857 hồ sơ hành chính, giải quyết được 395.208 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,33%. Trong đó, tổng số hồ sơ được giải quyết đúng và trước hạn là 394.273, đạt tỷ lệ 97,76%.

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn thông tin tại hội nghị giao ban báo chí, chiều 7-3


Cùng với đó, quận Bắc Từ Liêm hiện đang triển khai 32 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp quận và 8 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường. Kết quả, từ ngày 10/8/2016 đến nay, tổng số hồ sơ tiếp nhận là trực tuyến là 4.208 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 4.202 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,85%. Ngày 28/12/2016, quận cũng ký kết với Bưu điện Hà Nội về trả kết quả hồ sơ hành chính qua bưu điện. Đến nay, toàn quận đã trả 127 hồ sơ bằng hình thức này, được nhân dân đồng tình, đánh giá cao.
 
Quận Bắc Từ Liêm cũng thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT-TTg ngày 20/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành chính. Qua đó, trong năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017, quận đã tiếp nhận 145.767 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực tư pháp (nhận bản photo, đối chiếu bản chính), qua đó, tiết giảm được 291.534 giờ lao động, tương đương 36.441 ngày công, gần 4,7 tỷ đồng.
 
Nhằm đánh giá sự hài lòng của công dân, tổ chức, trong năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017, quận đã tiến hành phát 4.410 phiếu khảo sát mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của bộ phận “Một cửa”. Kết quả, về tiến độ giải quyết công việc, có 21,04% phiếu đánh giá đáp ứng yêu cầu; 49,8% phiếu đánh giá tiến độ giải quyết nhanh và 29,16% phiếu đánh giá rất nhanh, không có phiếu đánh giá chậm, muộn. Về thái độ phục vụ, 11,18% phiếu đánh giá thái độ phục vụ được; 48,64% phiếu đánh giá tốt và 40,18% phiếu đánh giá rất tốt. Về thủ tục hành chính, có 53,56% phiếu đánh giá thuận tiện, 28,41 phiếu đánh giá rất thuận tiện… Bên cạnh đó, hệ thống kios đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân tại bộ phận “Một cửa”, có 7.695/7695 ý kiến đánh giá ở mức độ hài lòng.
 
Bên cạnh đó, quận cũng triển khai một số sáng kiến trong CCHC nhằm tạo thuận lợi cho công dân. Như Công an Quận cải cách trong việc đính chính thông tin trong sổ hộ khẩu, do là quận mới chia tách, thành lập mới nên lượng hồ sơ hành chính rất nhiều, để giảm thời gian đi lại cho công dân, khi công dân làm thủ tục chia tách, cấp sổ hộ khẩu, Công an quận kết hợp để đính chính, thay đổi thông tin cho công dân thông qua hệ thống thông tin dùng chung và giao cảnh sát khu vực chịu trách nhiệm xác minh thay vì yêu cầu công dân phải lấy xác nhận của UBND phường như trước kia…
 
Năm 2017, quận Bắc Từ Liêm đặt mục tiêu đưa 100% TTHC được tiếp nhận và giải quyết thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông; phấn đấu trên 99% TTHC được giải quyết đúng hạn và trước hạn; trên 95% hồ sơ TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được đăng ký qua mạng; rà soát, bổ sung quy chế, quy trình công tác nhằm đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc “một đầu mối” và 5 rõ “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả”…

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t