Làm rõ tiến độ dự án mở rộng và cải tạo Trường THCS Thụy Phương (05:57 10/03/2017)


HNP - Quận Bắc Từ Liêm vừa làm rõ nội dung phải ánh của báo chí về dự án mở rộng và cải tạo Trường THCS Thụy Phương.

Theo đó, dự án trên được UBND huyện Từ Liêm (trước đây) phê duyệt tại Quyết định số 7136/QĐ-UBND ngày 30/10/2013 với các hạng mục gồm: Xây dựng mới nhà lớp học, chức năng 4 tầng; nhà thể chất; mua sắm thiết bị; công trình phụ trợ; cải tạo nhà hiệu bộ, nhà lớp học với tổng mức đầu tư 33,620 tỷ đồng.

Ngày 29/6/2015, UBND quận Bắc Từ Liêm ban hành Quyết định sổ 2098/QĐ-UBND phê duyệt thiết kế BVTC-TDT công trình mở rộng và cải tạo Trường THCS Thụy Phương (không làm thay đổi tổng mức đầu tư của dự án).

Công trình nêu trên được khởi công ngày 28/9/2015; nhà thầu là Công ty cổ phần Đầu tư Trúc Bạch; đơn vị giám sát thi công là Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế và Xây dựng công trình CHTM.

Đến nay, công trình đã hoàn thành các hạng mục giải phóng mặt bằng; san nền; thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà học, chức năng 4 tầng. Hoàn thành cơ bản cải tạo khối nhà C (nhà học), bao gồm: Trát vá, sơn tường, lắp đèn chiếu sáng, lắp đặt thiết bị khác; đang hoàn thiện phần lắp đặt cửa (bao gồm cả phần phát sinh).

Trong quá trình thực hiện dự án, khi nhà thầu thực hiện phần móng công trình (đào móng phát hiện 22 ngôi mộ vô chủ); việc thực hiện thủ tục di chuyển các ngôi mộ này tốn nhiều thời gian, có ảnh hưởng đến thời gian thi công hạng mục công trình nhà thể chất.

Đối với nhà C, khi hạ giải toàn bộ hệ thống cửa để thực hiện sửa chữa thì toàn bộ các cửa gỗ đã hỏng (mối mọt bên trong). Chủ đầu tư đã báo cáo UBND quận nội dung này và trình phương án cho thay thế bổ sung toàn bộ hệ thống cửa 2 nhà (B, C) bằng cửa nhựa lõi thép.

Với các lý do trên nên một số hạng mục chậm tiến độ so với dự kiến. Để thực hiện dự án, ngay từ đầu năm 2017, UBND quận đã yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tiến hành hoàn chỉnh công trình. Đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng đã yêu cầu nhà thầu lắp đật cửa sổ, làm sân... UBND quận sẽ tiếp tục đôn đốc để hoàn thành công trình này trong thời gian sớm nhất. UBND quận Bắc Từ Liêm tiếp thu ý kiến của cơ quan báo chí và phúc đáp để Ban biên tập báo Pháp Luật Plus được biết, phản ánh đến bạn đọc.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t