Thường Tín sơ kết công tác xây dựng công tác xây, sửa nhà cho người có công (22:39 04/03/2017)


HNP - Sáng 3/3, UBND huyện Thường Tín tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây, sửa nhà ở cho người có công với cách mạng và triển khai kế hoạch vận động xây dựng quỹ xây, sửa nhà ở cho người có công với cách mạng. Tại hội nghị, huyện Thường Tín cũng đã phát động kế hoạch ủng hộ quỹ xây, sửa chữa nhà ở cho người có công.

Toàn cảnh hội nghị


Trong thời gian qua, để việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng đúng tiêu chí, đảm bảo công khai, minh bạch Ban chỉ đạo hỗ trợ người có công với cách mạng Huyện Thường Tín đã thành lập tổ công tác để trực tiếp đi kiểm tra thực trạng nhà ở và hoàn cảnh của từng hộ gia đình người có công đề nghị được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, thẩm định, rà soát, Ban chỉ đạo hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổng hợp danh sách các hộ có đủ điều kiện để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa và các hộ đưa ra khỏi danh sách hỗ trợ và các hộ có đề nghị bổ sung để tiến hành niêm yết công khai danh sách. Đồng thời, chỉ đạo các xã tổ chức niêm yết công khai tại nhà văn hóa các thôn, xóm, trụ sở UBND các xã, thị trấn và phát trên đài truyền thanh của xã, huyện.
 
Đối với những hộ đăng ký xây mới, theo đăng ký ban đầu toàn huyện Thường Tín có 222 hộ, sau khi tổ chức rà soát, kiểm tra đủ điều kiện hỗ trợ là 181 hộ; số hộ không đủ điều kiện đưa ra khỏi danh sách hỗ trợ xây 41 hộ. Đối với những hộ đề nghị sửa chữa, theo đăng ký ban đầu là 233 hộ, kết quả sau rà soát, kiểm tra đủ điều kiện 201 hộ và có 13 hộ đề nghị chuyển từ xây mới sang sửa chữa, tổng số hộ đủ điều kiện hỗ trợ sưa chữa 214 hộ. Tổng kinh phí hỗ trợ xây, sửa là 11.520.000.000đ, trong đó, hỗ trợ xây 181 hộ với 7.240.000.000đ, hỗ trợ sửa là 214 hộ với 4.280.000.000đ.
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã chỉ ra một số khó khăn, tồn tại như đối tượng quy định rộng, kinh phí chưa có ngay nên công tác hỗ trợ chưa được kịp thời; Đối với các hộ đã tự xây dựng, sửa chữa trước khi có Quyết định hỗ trợ kinh phí không được hướng dẫn nên không thể lấy được hóa đơn, chứng từ theo quy định tại thời điểm xây sửa. Sau khi thực hiện các bước kiểm tra, thẩm định và niêm yết công khai danh sách, có nhiều hộ phát sinh mới không nằm trong Quyết định sô 1733 của UBND Thành Phố đề nghị được hỗ trợ xây dựng sửa chữa nhà ở. Một số hộ trước kia đăng ký hỗ trợ là sửa chữa nay lại đề nghị sang hỗ trợ xây mới hoặc có hộ trước đây đăng ký hỗ trợ là xây dựng nay lại đề nghị sang hỗ trợ sửa chữa…

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t