Bác sĩ Quân y “giàu” thành tích (15:37 09/12/2021)


HNP - Nhiệt tình, năng động, ham học hỏi nhưng đầy nghiêm túc, trách nhiệm với công việc là điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc với Đại úy Nguyễn Văn Chiến, Trưởng ban Phân loại - Hậu tống - Xét nghiệm, Tiểu đoàn 24 Quân y, Sư đoàn BB301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Anh cũng là cán bộ trẻ “giàu” thành tích của đơn vị, với 2 lần được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phòng, chống đại dịch Covid-19 các năm 2020, 2021; UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt việc tốt” năm 2020, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2019, 2020.

Đại úy Nguyễn Văn Chiến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19


Sinh năm 1988, năm 2013, sau khi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa tại Học viện Quân y, Đại úy Nguyễn Văn Chiến được phân công về công tác tại Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội với chức vụ bác sĩ điều trị Bệnh xá Trung đoàn 692, Sư đoàn Bộ binh 301. Quá trình công tác, anh luôn nêu cao y đức trong khám, chữa bệnh và tâm niệm theo lời Bác “Lương y phải như từ mẫu”. Cùng với tập thể y, bác sĩ của Tiểu đoàn theo dõi chặt chẽ, chăm sóc, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ. 
 
Năm 2016, anh được cử đi học Cao học chuyên ngành Ngoại khoa tại Học viện Quân y. Đầu năm 2019, ra trường được điều động về công tác tại Tiểu đoàn Quân y 24, Sư đoàn Bộ binh 301. Ở cương vị mới, trách nhiệm cao hơn, song với niềm đam mê công việc, anh đã từng bước khắc phục khó khăn, xây dựng cho mình phương pháp làm việc khoa học, tác phong sâu sát, dân chủ, cụ thể, tỉ mỉ. Tổ chức sắp xếp và điều hành công việc hợp lý, hiệu quả cao; vận dụng linh hoạt sáng tạo phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị. Thường xuyên tiếp thu, lắng nghe, phân tích ý kiến đóng góp của cấp dưới và giải quyết tốt các vấn đề mới nảy sinh trong đơn vị. Đặc biệt, khi được giao nhiệm vụ làm Đội trưởng trong cuộc thi “Đội phẫu thuật cứu chữa bước đầu của các Trung đoàn đủ quân toàn quân” do Tổng cục Hậu cần tổ chức anh đã cùng tập thể đội thi của Trung đoàn 692 giành được giải 3 đồng đội, giải 3 phẫu thuật trên động vật và giải 3 chuyển thương hỏa tuyến toàn quân. Bên cạnh đó, anh còn tham gia các đoàn khám của Sư đoàn và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trực tiếp khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở nhiều địa phương trên địa bàn Thủ đô. Anh chia sẻ: Quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong học tập và làm theo Bác, đăng ký việc làm theo Bác sát đúng với chức trách, nhiệm vụ của mình và quyết tâm thực hiện. Nói đi đôi với làm, khiêm tốn, cầu thị, tận tâm với nghề, nỗ lực phấn đấu góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Quân y Sư đoàn và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.”.
 
Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn Hà Nội và các địa phương trong cả nước, Đại úy Nguyễn Văn Chiến xung kích tham gia tiếp nhận, vận chuyển công dân từ nước ngoài qua Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài về các khu cách ly tập trung ngay từ những ngày đầu của dịch bệnh Covid-19 từ năm 2020 đến nay. Tham gia công tác tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ khối cơ quan Sư đoàn. Năm 2021, được Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tăng cường lên Phòng Quân y, làm Thư ký của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ Tư lệnh Thủ đô, anh đã chủ động tham mưu với Ban Chỉ đạo ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và trực tiếp hướng dẫn quân y đơn vị triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị; nắm chắc tình hình dịch trên địa bàn, tình hình thu dung các trường hợp F1 tại các cơ sở cách ly y tế tập trung do Bộ Tư lệnh quản lý; kịp thời báo cáo cấp trên bổ sung vật tư trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch; tham gia lấy mẫu và tổ chức tiêm vắc xin cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong Bộ Tư lệnh Thủ đô bảo đảm an toàn. 
 
Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh thường xuyên tự học để nâng cao kiến thức, đáng chú ý, năm 2021, anh hoàn thành 01 đề tài cấp cơ sở: “Nghiên cứu mức độ và một số yếu tố liên quan đến mức độ rối loạn Lipid máu ở cán bộ cao cấp Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trong giai đoạn 2019-2020”.
 
Thiếu tá Nguyễn Ngọc Hoàng, Chính trị viên Tiểu đoàn Quân y 24 - Sư đoàn Bộ binh 301 nhận xét: Đại úy Nguyễn Văn Chiến là một bác sĩ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác tốt, trên cương vị chức trách nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Đại uý Chiến luôn chủ động nắm chắc nhiệm vụ, kịp thời tham mưu với chỉ huy Tiểu đoàn nhiều chủ trương, biện pháp đề xuất với Chỉ huy Sư đoàn trong chỉ đạo, hướng dẫn toàn diện mọi mặt công tác quân y, chăm sóc sức khỏe bộ đội. Đại uý Nguyễn Văn Chiến là người có tư duy sáng tạo, đột phá, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t