Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2022 (21:35 06/01/2022)


HNP - Chiều 6/1, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết quả hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH Thành phố Hà Nội; Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Thành phố Hà Nội cùng các ĐBQH Thành phố Hà Nội khóa XV.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH Thành phố Hà Nội năm 2021 và nhiệm vụ công tác năm 2022, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai cho biết, năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát tác động tiêu cực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội của Thủ đô cũng như cả nước. Đoàn ĐBQH Hà Nội đã bám sát vào Chương trình, kế hoạch công tác của Quốc hội và tình hình thực tế, đã tổ chức các hoạt động phù hợp, tham gia đầy đủ có chất lượng các chương trình của Quốc hội và của Thành phố. Hoạt động của Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội bám sát chặt chẽ, đóng góp vào nhiệm vụ phòng, chống và sớm kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho nhân dân phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời, cùng với Quốc hội, Thành phố xây dựng nhiều cơ chế, chính sách nhằm triển khai nhiều nhóm giải pháp kịp thời, đồng bộ để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng như người lao động…
 
Cụ thể, về xây dựng luật, Đoàn đã tổ chức lấy ý kiến qua văn bản của các chuyên gia, nhà khoa học vào các dự án Luật… giúp ĐBQH trong Đoàn có thêm thông tin, phục vụ cho việc thảo luận, tham gia ý kiến và biểu quyết thông qua các dự án Luật, Nghị quyết tại kỳ họp thứ hai của Quốc hội. 
 
Cùng với đó, Đoàn đã triển khai các nội dung giám sát theo đúng thời gian, tiến độ, yêu cầu của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, hiệu quả và kịp thời báo cáo kết quả giám sát, khảo sát gửi Ủy ban thường vụ Quốc hội và các cơ quan có liên quan.
 
Hoạt động tiếp xúc cử tri của Đoàn ngày càng linh hoạt, thích ứng với tình hình diễn biến của dịch Covid, vừa đảm bảo hoạt động vẫn diễn ra, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đề ra. Công tác tiếp công dân được các vị ĐBQH trong Đoàn thực hiện theo lịch phân công của Đoàn. Các vị ĐBQH trong Đoàn cơ bản tham dự đầy đủ các buổi tiếp công dân theo lịch.
 
Về việc tham dự kỳ họp, các vị đại biểu Quốc hội tham dự các phiên họp rất đầy đủ; tích cực tham gia thảo luận tại Tổ và Hội trường, tại các phiên chất vấn và trả lời chất vấn; các ý kiến phát biểu của ĐBQH trong Đoàn đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, thể hiện ý thức, trách nhiệm, nên nhiều ý kiến được Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghiên cứu, tiếp thu, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng kỳ họp, đáp ứng được sự mong đợi của cử tri Hà Nội nói riêng và cử tri cả nước nói chung.
 
Trong quá trình hoạt động, Đoàn ĐBQH Thành phố luôn giữ mối quan hệ phối hợp chặt chẽ với UBTVQH, Hội đồng dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố, các quận, huyện, thị xã... Đồng thời, chủ động phối hợp, tham gia các Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội trong các hoạt động giám sát, khảo sát tại thành phố Hà Nội.
 
Những kết quả đạt được của Đoàn ĐBQH trong thời gian qua cho thấy, Lãnh đạo Đoàn ĐBQH và nhiều đại biểu Quốc hội trong Đoàn luôn đề cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động chung của Đoàn, của các cơ quan của Quốc hội và của địa phương tổ chức. Công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động của ĐBQH và Đoàn ĐBQH Thành phố.
 
Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai cho biết, Đoàn tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, ban ngành chức năng, các chuyên gia và đối tượng chịu tác động của luật, nghị quyết... vào các dự án luật, nghị quyết trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ ba (5 dự án luật và 1 Nghị quyết) và kỳ họp thứ tư (4 dự án luật). Đoàn cũng sẽ tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri định kỳ trước và sau kỳ họp thứ ba, thứ tư, Quốc hội khóa XV theo quy định. Đồng thời, tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội” và “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đất đai trên địa bàn thành phố Hà Nội” cùng nhiều hoạt động khác.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH Thành phố Hà Nội biểu dương, đánh giá cao sự tham gia tích cực của các ĐBQH Đoàn thành phố Hà Nội trong năm 2021, một năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước cũng như Thủ đô Hà Nội, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. “Với sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của mỗi đại biểu, Đoàn ĐBQH đã hoàn thành các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra trên tất cả các lĩnh vực công tác” - đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết.
 
Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu các đại biểu cần tập trung thực hiện tốt và nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri định kỳ, tiếp xúc cử tri chuyên đề; đồng thời, tổ chức Đoàn giám sát chuyên đề ngheo Nghị quyết của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, để hoạt động của Đoàn ĐBQH Thành phố Hà Nội đạt kết quả thì mỗi đại biểu cũng cần đổi mới nâng cao hiệu quả công tác. Cùng với đó, các ĐBQH Đoàn thành phố Hà Nội tích cực tham gia, có nhiều đóng góp trong việc xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi)…

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t