Văn phòng HĐND Thành phố triển khai nhiệm vụ năm 2017 (05:41 20/01/2017)


HNP - Chiều 19/1, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chủ trì hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 và hội nghị cán bộ, công chức cơ quan Văn phòng HĐND TP.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì hội nghị


Với vai trò tham mưu và phục vụ, trong năm 2016, Văn phòng HĐND TP đã đóng góp tích cực vào hoạt động chung của HĐND TP Hà Nội. Với tỷ lệ đại biểu chuyên trách tại cơ quan HĐND TP nâng từ 14% nhiệm kỳ 2011-2016 lên 20% nhiệm kỳ 2016-2020 càng thúc đẩy hoạt động của Văn phòng hiệu quả hơn. Văn phòng HĐND TP đã tham mưu tổ chức phục vụ chu đáo các kỳ họp, các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại với chất lượng ngày càng được nâng cao Trong đó, đã tiếp nhận 1.729 đơn thư công dân khiếu nại, tố cáo từ các nguồn gửi đến HĐND TP. Đã tham mưu xử lý chuyển đến các cơ quan liên quan giải quyết theo thẩm quyết 487 đơn và thông báo cho công dân biết… 
 
Trong năm 2017, Văn phòng HĐND Thành phố sẽ tập trung thực hiện tốt các hoạt động phối hợp với các cơ quan, đơn vị để triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND Thành phố, các chương trình công tác lớn, nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, dự toán ngân sách năm 2017. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu tổ chức triển khai thực hiện chương trình công tác số 01 của Thường trực, các Ban HĐND Thành phố năm 2017 đảm bảo chất lượng, hiệu quả, hoàn thành 146 nội dung đúng tiến độ, khoa học, phù hợp với tình hình thực tế...
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị
 
Đánh giá cao những kết quả công tác của Văn phòng HĐND TP đã đạt được, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Khi khối lượng công việc của HĐND ngày càng lớn, đa dạng theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương, đòi hỏi Văn phòng HĐND TP cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, phục vụ. Đồng chí yêu cầu các cán bộ, công chức Văn phòng HĐND TP tiếp tục nâng cao trình độ, nghiên cứu các luật, chính sách mới, tham mưu tổng hợp có chất lượng hơn các văn bản trong thẩm quyền. Nâng cao, đổi mới hơn nữa công tác phục vụ các kỳ họp, các cuộc giám sát, hoạt động chuyên môn của Thường trực, các Ban, các tổ đại biểu và đại biểu, đảm bảo hiệu quả và chất lượng, đúng với phương châm hành động “Đổi mới, dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả, vì dân".
 
Tại cuộc tổng kết, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã trao Bằng khen của Chính phủ cho Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã có thành tích trong công tác bầu cử ĐB Quốc hội và ĐB HĐND nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, trong dịp này, Văn phòng HĐND TP và 8 tập thể, cá nhân đã được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của UBND TP.
 
Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất
cho nguyên Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt
 
* Trước đó, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho nguyên Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt. Chúc mừng và ghi nhận những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Văn Hoạt với sự phát triển của HĐND TP trong nhiều năm qua, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn: Với kinh nghiệm đã có, nguyên Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt sẽ thường xuyên trao đổi, giúp HĐND TP ngày càng nâng cao vị thế, khẳng định vai trò cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t