Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội tổ chức Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII (11:36 13/03/2023)


HNP - Từ ngày 10/3 đến ngày 31/5/2023, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội tổ chức Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023 với chủ đề: “Xây chắc nếp nhà” trên Báo Phụ nữ Thủ đô.  

Theo đó, đối tượng dự thi là độc giả mọi lứa tuổi của Báo Phụ nữ Thủ đô ở trong và ngoài nước; Các chuyên gia về lĩnh vực giới, gia đình, trẻ em; Cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân đang học tập, công tác và sinh sống trên địa bàn Thủ đô.
 
Hình thức dự thi, bài viết theo chủ đề của cuộc thi, dung lượng không quá 1.500 từ. Khuyến khích bài về các nhân vật, câu chuyện có thật, kèm ảnh. Mỗi tảc giả có thể gửi nhiều bài dự thi. Các bài có chất lượng được tuyển chọn đăng trong chuyên mục Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” trên các ấn phẩm của Báo Phụ nữ Thủ đô và được trả nhuận bút theo quy định hiện hành của Báo.
 
Nội dung, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của gia đình; phân tích sự biến đổi của gia đình Việt trong trong tình hình mới; những tác động tích cực hoặc tiêu cực của xã hội ảnh hưởng tới gia đình; mối quan hệ giữa các thế hệ và thành viên trong gia đình; việc phát huy, tiếp nhận các giá trị mới trong đời sống gia đình. Lan tỏa, tôn vinh các giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp, phù họp với cuộc sống hiện đại của gia đình Việt Nam; đấu tranh với các hiện tượng, hành vi xấu, ảnh hưởng đến môi trường sống an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em từ trong gia đình. Bày tỏ tỉnh cảm yêu thương, kỷ niệm đẹp về gia đình; phát hiện, biếu dương kịp thò'i những tấm gương làm tốt công tác gia đình, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ, trẻ em; gương gia đình Việt Nam ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, bình đẳng, không bạo lực. Chia sẻ hoạt động, kinh nghiệm, đề xuất sáng kiến, giải pháp gìn giữ, bảo vệ nền tảng gia đình; xây dựng gia đình Việt Nam thực sự là “tồ ấm” hạnh phúc của mỗi con người.
 
Điều kiện dư thi, tác phẩm dự thi chưa được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, chưa đạt giải trong bất cứ cuộc thi nào trước đây. Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền và nội dung của tác phẩm dự thi. Nội dung bài dự thi thể hiện được mục đích, ý nghĩa, bám sát chủ đề của cuộc thi; Ngôn ngữ sử dụng trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.
 
Bài dự thi gửi đến Ban tổ chức theo 2 cách: Gửi qua địa chỉ email: xaychacnepnlia@gmail.com. Gửi qua đường bưu điện theo địa chỉ: Báo Phụ nữ Thủ đô, số 7 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận cầu Giấy, Hà Nội. Ngoài phong bì ghi rõ tham gia Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XIII năm 2023. Tổng kết và trao giải: Dự kiến vào dịp kỷ niệm 22 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2023.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t