Giao lưu trực tuyến chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với lao động nữ (20:26 07/03/2023)


HNP - Ngày 7/3, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình giao lưu trực tuyến chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với lao động nữ trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Thành phố. Ông Vũ Đức Thuật, Phó Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị.

Phó Giám đốc BHXH Thành phố Vũ Đức Thuật tặng hoa khách mời tham gia Giao lưu trực tuyến


Khách mời tham gia Chương trình giao lưu là đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của BHXH thành phố Hà Nội: Ông Ngô Trung Tứ, Phó Trưởng phòng  Quản lý Thu-Sổ, Thẻ; Bà Trần Thị Thu Hà, Phó Trưởng phòng Chế độ BHXH; Bà Lê Thị Ngọc Nghĩa, Phó Trưởng Phòng Truyền thông. 
 
Phát biểu khai mạc chương trình giao lưu, ông Vũ Đức Thuật, Phó Giám đốc BHXH Thành phố cho biết, chương trình giao lưu nhằm giải đáp chế độ chính sách một số vấn đề đang được dư luận hết sức quan tâm, đặc biệt là đối với lao động nữ như chế độ thai sản, dưỡng sức sau sinh, chăm con ốm, tăng tuổi nghỉ hưu theo quy định của Bộ Luật Lao động 2019, mức hưởng BHYT trái tuyến tại bệnh viện tuyến tỉnh, hướng dẫn cài đặt VssID, cấp giấy chứng nhận hưởng BHXH theo Thông tư 18/2022/TT-BYT của Bộ Y tế. Chương trình là cầu nối quan trọng, giúp đưa thông tin chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến với các cơ quan, đơn vị, người dân, người lao động một cách rộng rãi, kịp thời. Qua đó, giúp người dân nói chung và người tham gia thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT nói riêng thấy được quyền lợi, trách nhiệm của cá nhân khi tham gia BHXH, BHYT, cũng như thấy được tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT.
 
Đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của BHXH thành phố Hà Nội trả lời bạn đọc
 
Trong 1 buổi sáng, đã có 42 gửi câu hỏi gửi đến các địa chỉ: www.hanoi.baohiemxahoi.gov.vn; email: truyenthong@hanoi.vss.gov.vn hoặc qua đường link: https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn/hoidap/Pages/default.asp đều đã được đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của BHXH thành phố Hà Nội trả lời, như các câu hỏi về: Công ty đã giải thể và không có ý thanh toán khoản nợ BHXH, vậy cá nhân có thể tự thanh toán tiền nợ BHXH của công ty đang nợ không? Đối với người lao động mà không đủ 14 ngày công thì công ty sẽ báo giảm đóng BHXH; vậy trong thời gian này có đóng BHYT cho người lao động không? Công ty tôi đang nợ BHXH, BHYT. Cho tôi hỏi, khi công ty tôi tuyển nhân viên mới thì nhân viên mới có được cấp thẻ BHYT không, thẻ này có giá trị sử dụng không? Cho tôi hỏi, tôi đi làm 2 công ty khác nhau, tôi được cấp 2 sổ BHXH khác nhau, thời gian đóng không giống nhau vậy tôi muốn dồn 2 sổ lại thì tôi phải làm thủ tục gì? ôi mới sinh con. Tuy nhiên, kinh tế gia đình khó khăn, tôi muốn đi làm sớm trước khi hết thời gian nghỉ thai sản có được không? Tôi được hưởng những chế độ gì? Trong thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản tôi bị ốm và phải nhập viện hơn 1 tháng. Trong thời gian này tôi có được giải quyết chế độ gì của bảo hiểm xã hội không? Liệu đang hưởng chế độ thai sản có được hưởng chế độ ốm đau không?...
 
Buổi giao lưu nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn Thủ đô
 
Trong 1 buổi sáng làm việc tích cực, Chương trình giao lưu trực tuyến chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với lao động nữ trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Thành phố đã hoàn thành và toàn bộ các câu hỏi đã được đăng trên trên trang Cổng Thông tin điện tử BHXH Thành phố.
 
Có thể thấy, Chương trình Giao lưu trực tuyến cũng là dịp để cơ quan BHXH Thành phố đón nhận những phản hồi, đánh giá của dư luận, giúp BHXH Thành phố hoàn thiện và nâng cao hơn nữa công tác tổ chức, thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn Thủ đô.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t