Phối hợp tuyên truyền hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố (20:28 03/03/2023)


HNP - Chiều 3/3, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương đã chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội về việc phối hợp trong công tác tuyên truyền một số nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố.   

Quang cảnh cuộc họp


Tham dự cuộc họp còn có đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an thành phố Hà Nội.
 
Tại cuộc họp, liên quan đến công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) cho cộng đồng trên địa bàn thành phố Hà Nội theo Kế hoạch số 53/KH-UBND ngày 16/2/2023 của UBND Thành phố, Trung tá Nguyễn Tiến Nam, Phó Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an Thành phố Hà Nội cho biết, trong năm 2023, đơn vị sẽ tham mưu Thành phố tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Kế hoạch trên, đồng thời, sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC&CNCH; công khai các tài liệu, clip hướng dẫn các mô hình toàn dân tham gia PCCC&CNCH theo kế hoạch. 
 
Tuy nhiên, theo Trung tá Nguyễn Tiến Nam, công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH cũng như việc phản ánh diễn biến ban đầu của các vụ cháy, nổ trên địa bàn Thủ đô vẫn còn một số khó khăn, hạn chế. Do đó, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Thành phố mong muốn các cơ quan báo chí truyền thông thống nhất trong công tác phối hợp cung cấp thông tin, hình ảnh, từ đó, nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, kỹ năng về PCCC&CNCH cũng như hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH Thủ đô.
 
Đối với công tác thông tin, tuyên truyền về giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn Thành phố, đại diện Sở Tài chính Hà Nội cho biết, giá nước sạch hiện nay được Thành phố áp dụng 10 năm nay vẫn chưa được điều chỉnh (theo Quyết định số 38/2013/QĐ-UBND ngày 19/9/2013 của UBND thành phố Hà Nội), đang là vướng mắc lớn nhất khiến nhiều nhà đầu tư bỏ cuộc, chậm triển khai tiếp dự án... Đây cũng là nguyên nhân khiến kế hoạch phủ mạng cấp nước tới khu vực nông thôn không đạt mục tiêu giai đoạn 2016-2020. Chính vì vậy, việc thông tin, tuyên truyền tạo đồng thuận và ủng hộ của người dân đối với chủ trương của Thành phố về phương án giá và lộ trình điều chỉnh giá bán nước sạch sinh hoạt trên địa bàn có ý nghĩa quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, ý thức sử dụng nguồn nước sạch tiết kiệm, hiệu quả của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; đồng thời, tạo đà phát triển nguồn cung cấp và mạng lưới cung cấp nước sạch tập trung trên địa bàn Thành phố thời gian tới.
 
Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Anh Đức trao đổi tại cuộc họp
 
Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí như Ban Thời sự VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Hà Nội mới, Báo Kinh tế và Đô thị,… đã cùng nhau trao đổi, đưa ra những giải pháp về các hình thức tuyên truyền, cơ chế cung cấp thông tin và những kỹ năng tác nghiệp cùng lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH. Về việc tuyên truyền nội dung điều chỉnh giá bán nước sạch sinh hoạt trên địa bàn Thành phố, đại diện các cơ quan báo chí đề nghị Sở Tài chính, Sở Xây dựng chủ động phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường cung cấp thông tin, tài liệu và cử đầu mối đề phối hợp tuyên truyền trong thời gian tới.
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí và đại biểu tham dự tập trung vào cơ chế cung cấp thông tin, quy trình tác nghiệp tại hiện trường…, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, truyền thông có vai trò quan trọng trong công tác PCCC&CNCH, khi có sự hiểu biết về các phương pháp phòng cháy, chữa cháy sẽ giúp mọi người có thể chủ động nắm bắt được tình hình, cách phòng chống cháy nổ và cách xử lý đám cháy. Đặc biệt, trong tình hình xảy ra hỏa hoạn, người dân có thể bình tĩnh xử lý, đảm bảo an toàn cho chính bản thân cũng như những người xung quanh. 
 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương phát biểu tại cuộc họp
 
Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền PCCC&CNCH trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về PCCC&CNCH, phổ biến quy định về PCCC, kỹ năng PCCC&CNCH... bằng nhiều hình thức; tạo chuyên mục về PCCC trên báo điện tử. Các Đài Truyền hình ưu tiên phát sóng chương trình, phóng sự ngắn về PCCC&CNCH trên khung giờ vàng; đề xuất thêm nội dung và hình thức tuyên truyền để nâng cao hiệu quả. Công an Thành phố tăng cường phối hợp cung cấp thông tin về công tác PCCC&CNCH trên địa bàn; cử cán bộ đầu mối phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, đồng thời, đề xuất các biện pháp, hình thức tuyên truyền về PCCC phù hợp theo từng thời điểm.
 
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng đề nghị đại diện Sở Tài chính, Sở Xây dựng chủ động, phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí các nội dung liên quan đến căn cứ pháp lý, khoa học và sự cần thiết của việc điều chỉnh giá nước; phương án giá và lộ trình điều chỉnh giá bán buôn nước sạch sinh hoạt trên địa bàn Thành phố để các cơ quan báo chí chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền; cập nhật thông tin, triển khai các tuyến tin, bài tuyên truyền trước, trong và sau thời điểm UBND Thành phố ban hành Quyết định điều chỉnh giá bán nước sạch trên địa bàn, tạo đồng thuận trong xã hội.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t