Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất nông nghiệp (19:42 14/06/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 1789/SNN-KHTC, ban hành ngày 11/6, Sở NN&PTNT đã thông tin về kết quả tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Do sự tác động của dịch Covid-19, tình hình dịch bệnh, thời tiết và các tác động khác, trong 6 tháng đầu năm 2020, ngành Nông nghiệp Hà Nội phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong quá trình tăng trưởng. Do đó, tác động trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Sở NN&PTNT đã tổ chức hội nghị với các doanh nghiệp chăn nuôi, sản xuất và cung ứng thức ăn chăn nuôi để nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp. Theo Sở NN&PTNT, dịch Covid-19 xảy ra đã gây ra tác động lớn đến sự phát triển sản xuất cũng như tăng trưởng của ngành Nông nghiệp và các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp như gặp khó khăn trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa; hoạt động xuất nhập khẩu cung ứng nguyên nhiên liệu phục vụ sản xuất nông nghiệp, sản phẩm nông sản; hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi, hóa chất, phân bón, thiết bị nông nghiệp... Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã sản xuất nông nghiệp hoạt động cầm chừng, thu hẹp quy mô hoặc phải tạm dừng hoạt động...

Trước thực trạng trên, Sở NN&PTNT đã có văn bản đề xuất các khó vướng mắc, giải pháp với thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch Covid-19.

Để tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong 6 tháng cuối năm, Sở NN&PTNT cũng đã tham mưu UBND thành phố xem xét chỉ đạo nhiều nội dung. Trong đó, hướng dẫn doanh nghiệp và người dân các điều kiện để tái đàn lợn, kiểm soát dịch bệnh, quy trình chăn nuôi an toàn, đảm bảo chăn nuôi theo vùng xã trọng điểm, chăn nuôi lớn xa khu dân cư, chăn nuôi công nghệ cao, an toàn dịch bệnh, an toàn sinh học, chăn nuôi VietGAP theo đúng quy định; chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp, trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm sinh sản trên địa bàn ưu tiên cung cấp giống cho các cơ sở, hộ chăn nuôi trên địa bàn thành phố nhằm khôi phục, phát triển chăn nuôi ổn định, đảm bảo mục tiêu phát triển phát triển tổng đàn và từng loại vật nuôi theo kế hoạch đề ra.

Cùng với đó, tổ chức xây dựng các vùng chăn nuôi an toàn dịch, cơ sở an toàn dịch, tập trung ở các xã, vùng trọng điểm, các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, gia trại. Khuyến khích, hỗ trợ các nhà đầu tư phát triển sản xuất, hình thành các chuỗi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t