Hội thảo Kết nối Doanh nghiệp ICT Việt Nam - Hàn Quốc (16:04 14/09/2017)


HNP - Sáng 14/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp cùng Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Tri thức tỉnh Chungbuk (CBKIPA) tổ chức “Hội thảo Kết nối Doanh nghiệp ICT Việt Nam - Hàn Quốc”.

Ký hợp tác giữa HBI-IT và CBKIPA


Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp Tri thức tỉnh Chungbuk (CBKIPA); 13 doanh nghiệp CNTT Hàn Quốc; các tổ chức, doanh nghiệp CNTT trên địa bàn Hà Nội cùng các nhóm khởi nghiệp của HBI-IT.
 
Hội thảo là hoạt động kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp CNTT Hà Nội với các doanh nghiệp CNTT Hàn Quốc, bao gồm các lĩnh vực: Nghiên cứu và phát triển phần mềm (công nghệ IoT, O2O); Giải pháp phần mềm (Hệ thống giám sát điện/quản lý thiết bị giáo dục, tích hợp hệ thống quản trị doanh nghiệp/thanh toán, Giải pháp eLearning trong giáo dục); Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin thiết yếu cho sinh hoạt…
 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp CNTT của Hàn Quốc và nhóm khởi nghiệp HBI-IT đã giới thiệu sản phẩm, ý tưởng và các giải pháp CNTT nhằm kết nối giao lưu, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp về phát triển CNTT.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Hàn Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực CNTT. Hội nghị là bước cụ thể hóa mối quan hệ hợp tác giữa hai nước. Là một thành phố mạnh về CNTT, Hà Nội đang đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp CNTT thành một ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô. Với mục tiêu đến năm 2020 thành lập mới 200.000 doanh nghiệp, Hà Nội luôn quan tâm thúc đẩy, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động cho Vườn ươm doanh nghiệp CNNT đổi mới sáng tạo là nhiệm vụ trọng tâm của Sở Thông Tin và Truyền thông trong năm 2017 và những năm tiếp theo.
 
Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú cũng hy vọng “Hội thảo Kết nối Doanh nghiệp ICT Việt Nam - Hàn Quốc” sẽ tạo nhiều cơ cơ hội giao lưu và tìm kiếm đối tác tiềm năng cho các doanh nghiệp CNTT nói chung và doanh nghiệp khởi nghiệp CNTT nói riêng của hai tỉnh, thành phố, qua đó, góp phần thúc đẩy tình hữu nghị, đoàn kết hai nước Việt Nam, Hàn Quốc.
 
Trong khuôn khổ của Hội thảo đã diễn ra Lễ ký hợp tác giữa HBI-IT và CBKIPA, làm cơ sở thúc đẩy các hoạt động xúc tiến quan hệ hợp tác giữa cộng đồng các doanh nghiệp CNTT của Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t