Ngành Tư pháp Thủ đô: Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2017 (14:56 06/09/2017)


HNP - Chiều 5/9, Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá công tác tư pháp 8 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ cuối năm 2017.

Các đại biểu tham dự lễ bàn giao công việc Giám đốc Sở Tư pháp


Trong 8 tháng đầu năm, công tác Tư pháp trên địa bàn thành phố đã được các sở, ngành, quận, huyện triển khai tương đối chủ động, đồng bộ, kịp thời. Một số nhiệm vụ đạt kết quả tốt như: Công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát VBQPPL có nhiều tiến bộ, chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành kinh tế - xã hội của UBND thành phố. Việc triển khai Luật Phổ biến giáo dục pháp luật được quan tâm, chú trọng, bám sát nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đạt được nhiều kết quả khả quan, công tác tuyên truyền phổ biến về cải cách tư pháp được chú trọng.

 
Công tác thanh tra, kiểm tra lĩnh vực hành chính tư pháp và bổ trợ tư pháp được tập trung triển khai hơn so với trước. Qua thanh tra đã xử lý nghiêm và giải quyết những tiêu cực, sai phạm của các đơn vị luật sư, công chứng. Hoạt động bổ trợ tư pháp tiếp tục được đổi mới, đẩy mạnh xã hội hóa. Thủ tục hành chính của thành phố được đẩy mạnh kiểm tra rà soát và đơn giản hóa, giảm thời gian, chi phí cho người dân khi thực hiện tại các cơ quan nhà nước. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến phục vụ cho người dân trong lĩnh vực tư pháp được mở rộng trên địa bàn thành phố bước đầu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
 
Những tháng cuối năm, toàn ngành Tư pháp Thủ đô tiếp tục tập trung triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ theo Kế hoạch số 236/KH-UBND về trọng tâm công tác tư pháp 2017 của thành phố và các kế hoạch theo từng lĩnh vực. Trong đó, đối với công tác phổ biến giáo dục pháp luật, bên cạnh việc tham mưu cho UBND tổng kết tốt các cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Dân sự năm 2015”, “Tìm hiểu pháp luật về phòng cháy, chữa cháy”, cuộc thi viết về Người tốt việc tốt trong thực hiện kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô.
 
Sở Tư pháp cũng sẽ tích cực tham mưu cho UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Pháp luật Việt Nam, phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật cho học sinh trung học phổ thông.
 
Trên cơ sở rà soát những kết quả đạt được và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2017, Giám đốc Sở Tư pháp Ngô Anh Tuấn yêu cầu các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở tập trung triển khai hoàn thành nốt các công việc, kế hoạch, nhiệm vụ được giao, không để nợ đọng công việc.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t