Lễ hội đám cưới tập thể theo nếp sống mới (21:02 24/04/2017)


HNP - Sáng 23/4, tại Công viên Bách Thảo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội phối hợp với Quận ủy Ba Đình tổ chức “Ngày hạnh phúc”. Đây là hoạt động trong chuỗi chương trình Lễ hội đám cưới tập thể theo nếp sống mới dành cho 36 cặp đôi năm 2017.


Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: với mong muốn xây dựng nếp sống văn minh trong đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ Thủ đô cùng nhau hướng tới xây dựng nếp cưới trang trọng, giản dị, những năm qua, Đoàn Thanh niên các cấp từ Thành phố tới cơ sở đã tích cực tuyên truyền, vận động hàng nghìn cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tổ chức đám cưới văn minh, tiết kiệm. Tổ chức Đoàn trực tiếp vận động và tổ chức các đám cưới theo nếp sống mới cho hàng trăm bạn trẻ tại 30 quận, huyện, thị xã, trong đó mô hình “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” là một trong những cách làm tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung. 
 
Chương trình “Ngày hạnh phúc” năm 2017 nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về việc cưới theo nếp sống văn minh. Phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đề cao lối sống tiết kiệm và văn minh trong giới trẻ. Góp phần xóa bỏ những phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, hỏi và hình thức tổ chức cưới linh đình, xa hoa, phô trương, lãng phí.
 
Tại chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa: Triển lãm “Cưới xưa và nay” giới thiệu những kỷ vật đám cưới hơn 50 năm trước của các cặp đôi “Đám cưới vàng”, triển lãm các bức ảnh đẹp của đôi lứa, của gia đình sau khi được tham dự đợt hoạt động đầu tiên, giới thiệu các mâm cỗ của lễ ăn hỏi truyền thống; trình diễn Lễ ăn hỏi truyền thống; nghi lễ trao Giấy chứng nhận kết hôn cho các cặp đôi trẻ. Các cặp đôi giao lưu bí quyết “Giữ lửa hạnh phúc” giữa các thế hệ, đây là dịp để những cặp vợ chồng lớp trước truyền lại cho thế hệ trẻ những kinh nghiệm sống, bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t