Phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực du lịch (16:46 07/04/2017)


HNP - Sở Du lịch vừa ban hành văn bản số 277/SDL-TTr gửi Công an TP, Sở Công thương, Sở LĐTB&XH và UBND các quận, huyện, thị xã về tăng cường kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch.

Từ đầu năm 2017 đến nay, lượng khách du lịch nước ngoài đến Hà Nội tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ doanh nghiệp kinh doanh lữ hành vi phạm các quy định của pháp luật, người nước ngoài trực tiếp tham gia vào các hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn khách du lịch trái quy định, tình trạng bán hàng rong, đeo bám, chèo kéo khách du lịch tái diễn.

Để chủ động phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn hình ảnh đẹp của Du lịch Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan liên quan thường xuyên, liên tục chủ động, phối hợp tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và kiên quyết xử lý các đối tượng có hành vi chèo kéo lừa đảo, móc túi, ăn trộm, bán hàng rong, bắt chẹt khách du lịch, gây phản cảm và phiền hà cho khách du lịch. Tập trung xử lý lao động nước ngoài hành nghề trái phép, kiên quyết trục xuất và cấm nhập cảnh đối với các trường hợp lợi dụng du lịch vào Việt Nam lao động bất hợp pháp hoặc hoạt động hướng dẫn trái phép. Các ngành, các cấp khi phát hiện vi phạm liên quan đến lĩnh vực du lịch thì sớm thông tin cho Sở Du lịch để phối hợp xử lý.


Diệp Liên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t