Khách quốc tế tham quan Hà Nội quý I tăng 9,4% (10:35 31/03/2017)


HNP - Bằng những nỗ lực tăng cường thu hút khách du lịch thông qua cải thiện môi trường, xây dựng hình ảnh đẹp về du lịch, thời gian qua, hoạt động du lịch của Hà Nội được cải thiện rõ rệt. Riêng quý I, thành phố đã đón 932.000 lượt khách quốc tế.

Trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực kích cầu du lịch, Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp mang tính đặc thù nhằm thu hút có hiệu quả khách du lịch, trong đó đặc biệt chú trọng đến cải thiện hình ảnh du lịch thành phố, khẳng định vị trí là 1 trong 2 trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới. Nhờ vậy lượng khách quốc tế đến Hà Nội tham quan du lịch ngày một nhiều. Trong tháng 3, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 360.000 lượt người, tăng 21,8% so tháng trước và tăng 3,6% so cùng kỳ. Tính chung 3 tháng của năm nay, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 932.000 lượt người, tăng 9,4% so cùng kỳ năm trước.

Hà Nội cũng thu hút lượng lớn khách nội địa. Trong tháng 3, khách trong nước đến Hà Nội ước đạt 818.000 lượt khách, tăng 6,2% so cùng kỳ. Tính chung 3 tháng đầu năm 2017, khách trong nước đến Hà Nội đạt 2.451.000 lượt khách, tăng 5,6% so cùng kỳ. Các tour du lịch nội địa kết hợp với hoạt động lễ hội đang là xu thế chính của các tour du lịch đầu năm, lượng khách nội địa đi lễ hội, đền chùa vào sau Tết Nguyên đán tăng khá.

Do lượng lớn khách nội địa và nước ngoài tham quan nên doanh thu du lịch của thành phố tăng khá. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành tháng 3 tăng 1,1% so tháng trước và tăng 9,3% so cùng kỳ. Tính chung 3 tháng đầu năm, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành ước tăng 7,1% so cùng kỳ.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t