Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn (22:42 28/03/2017)


HNP - Sở Công thương vừa ban hành công văn số 1246/SCT-QLTM gửi UBND các quận, huyện, thị xã về tăng cường quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn.

Theo đó, Sở Công thương đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, các cửa hàng ăn uống, đặc biệt là sản xuất rượu thủ công và tự pha chế rượu.

Chỉ đạo Phòng Kinh tế phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn rà soát đối với các thương nhân đã được cấp phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu thực hiện kinh doanh theo đúng nội dung giấy phép được cấp, không kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc, vi phạm về ghi nhãn mác đặc biệt là rượu thủ công và tự pha chế rượu. Hướng dẫn và cấp giấy phép cho các thương nhân kinh doanh bán lẻ sản phẩm rượu đủ điều kiện.

Chỉ đạo Phòng Kinh tế phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn rà soát, yêu cầu các tổ chức, cá nhân bán sản phẩm rượu tiêu dùng tại chỗ cụ thể là các loại hình kinh doanh rượu tại chỗ, gồm: Nhà hàng, khách sạn, quán ăn, quán cơm bình dân, quán café giải khát, các trung tâm tiệc cưới, sự kiện, các tổ chức, cá nhân kinh doanh nấu cỗ lưu động…phải thực hiện thông báo về Phòng Kinh tế để quản lý và truy xuất nguồn gốc sản phẩm rượu trước khi thực hiện kinh doanh theo quy định. Đồng thời, yêu cầu các tổ chức, cá nhân bán rượu tiêu dùng tại chỗ thực hiện báo cáo định kỳ 6 tháng/lần gửi Phòng Kinh tế tổng hợp gửi Sở Công thương.

Kiên quyết xử lý theo quy định đối với các thương nhân kinh doanh rượu không đúng giấy phép được cấp, kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc, vi phạm về nhãn mác đặc biệt là rượu thủ công và tự pha chế rượu. Đối với các cá nhân, tổ chức bán sản phẩm rượu tiêu dùng tại chỗ kiên quyết xử lý theo quy định khi các tổ chức, cá nhân này không thông báo với Phòng Kinh tế trước khi thực hiện kinh doanh, kinh doanh rượu không đúng với nội dung thông báo, kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc, vi phạm về nhãn mác đặc biệt là rượu thủ công và tự pha chế rượu.


Hoàng Mai


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t