Đẩy mạnh công tác phát hiện, khen thưởng gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt (23:41 01/03/2017)


HNP - Ngày 1/3, Hội đồng Thi đua Khen thưởng thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 04/HĐTĐKT-BTĐ cho ý kiến về việc đẩy mạnh công tác phát hiện, khen thưởng gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trên địa bàn thành phố.

Công văn nêu rõ, nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác thi đua, khen thưởng năm 2016, trong đó công tác phát hiện, khen thường còn chậm, việc tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt còn nhiều hạn chế, vì vậy Hội đồng Thi đua Khen thường thành phố yêu cầu Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các đơn vị và các cơ quan báo, đài của thành phố tập trung thực hiện một số giải pháp.

Cụ thể, thành lập tổ công tác chuyên đề phát hiện, đề xuất khen thường thành tích đột xuất, gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của đơn vị. Triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt với trọng tâm làm tốt khâu phát hiện các điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt có thành tích trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Cải cách hành chính; kỷ cương hành chính; thúc đẩy khởi nghiệp; xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; an toàn thực phẩm.

Thực hiện khen thưởng và đề xuất thành phố khen thương kịp thời các tập thể nhỏ, cá nhân là người lao động trực tiếp ở cơ sở có thành tích xuất sắc, đột xuất; hàng tháng mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương cần phát hiện, khen thường ít nhất 1 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt và 1 cá nhân có thành tích đột xuất; đồng thời đề xuất thành phố khen thưởng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến tiêu biểu ở cơ sở.  

Đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng cùa thành phố nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt; phối hợp kịp thời với các đơn vị trong việc tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt có thành tích xuất sắc đột xuất.

Ban Thi đua Khen thưởng thành phổ hướng dẫn, kiểm tra, kịp thời phát hiện, đề xuất khen thưởng các gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt và tổ chức tuyên truyền, nhân rộng trong toàn thành phố. Hội đồng Thi đua Khen thưởng thành phố đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, Thủ trưởng đơn vị và các cơ quan báo, đài của thành phố quan tâm triển khai thực hiện.


Hồng Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t