Làm rõ thông tin “Những cột điện tử thần rình rập mạng sống người dân Thủ đô” (21:36 21/12/2016)


HNP - Sở Công Thương Hà Nội vừa làm rõ thông tin báo chí phản ánh về các vấn đề, vụ việc bức xúc liên quan đến thành phố Hà Nội từ ngày 30/11 đến 2/12/2016.

Báo Người đưa tin, ngày 1/12, đăng clip “Những cột điện tử thần rình rập mạng sống người dân Thủ đô” phản ánh trên đường Trường Chinh thuộc quận Thanh Xuân, hàng chục cây cột điện bị gãy sập, nghiêng ngả, thậm trí, nhiều cột điện chỉ trơ phần “lõi” bằng sắt rỉ sét ra ngoài, có thể đổ sập xuống bất cứ lúc nào. Tình trạng trên cũng xảy ra trên đoạn đường Phùng Hưng, quận Hà Đông và đường cầu Bươu thuộc xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì. Những người dân sinh sống tại những tuyến đường này đều đã kiến nghị lên chính quyền địa phương để thay thế, sửa chữa, khắc phục tình trạng trên nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi.

Vấn đề báo nêu, Sở Công Thương đã phối hợp với quận Hà Đông, huyện Thanh Trì, Công ty Điện lực Hà Đông, Thanh Trì và Thanh Xuân kiểm tra. Kết quả, tại khu vực hai bên đường Quốc lộ 70, đoạn đường từ cầu Tó đến ngã ba Xa La, từ ngã ba Xa La đến đường Phùng Hưng thuộc địa bàn xã Tân Triều, huyện Thanh Trì và phường Kiến Hưng, quận Hà Đông có cột thông tin (không phải cột điện lực) đã xuống cấp, nghiêng ngả, tiềm ẩn nguy cơ đổ, gãy gây tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đối với đoạn đường này, năm 2015, Sở Công Thương đã kiểm tra theo phản ánh từ báo chí và đã báo cáo UBND thành phố giao UBND huyện Thanh Trì, UBND quận Hà Đông chỉ đạo các đơn vị có cột thông tin xử lý để đảm bảo an toàn.

Đoạn đường Trường Chinh đang triển khai dự án “Xây dựng đường Vành đai 2 (đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng)” do Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư. Đoạn từ Ngã Tư Vọng đến ngã tư Tôn Thất Tùng, hệ thống điện đã được di chuyển hạ ngầm, chỉ còn một vài cột thông tin dựng mới. Đoạn đường từ ngã tư Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở, hệ thống đường dây chưa được di chuyển phục vụ GPMB dự án, hiện trạng có một số cột thông tin (không phải cột điện lực) đã xuống cấp, nghiêng ngả, tiềm ẩn nguy cơ đổ, gãy gây tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Các cột thông tin nêu trên không phải là các cột điện lực nên không thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Công Thương. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường trên, Sở Công Thương đề nghị UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với UBND quận Hà Đông, huyện Thanh Trì, Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội kiểm tra rà soát, chỉ đạo đơn vị là chủ sở hữu các cột thông tin viễn thông trên Quốc lộ 70 dọc từ cầu Tó đến đường Phùng Hưng và đường Trường Chinh đoạn từ ngã tư Tôn Thất Tùng đến Ngã Tư Sở thay thế các vị trí cột đã hỏng hoặc gia cố tăng cường chịu lực cho các cột có nguy cơ gãy, đổ; về lâu dài có kế hoạch cải tạo hạ ngầm để đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t