Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp tân Đại sứ New Zealand tại Việt Nam (15:01 27/08/2024)


HNP - Ngày 27/8, tại trụ sở UBND Thành phố, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp tân Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Caroline Beresford để trao đổi về các vấn đề hợp tác hai bên cùng quan tâm. 

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh trao quà lưu niệm tặng tân Đại sứ New Zealand


Tại buổi tiếp, Đại sứ Caroline Beresford cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo Thành phố cũng như sự hỗ trợ, phối hợp tạo điều kiện của UBND Thành phố đối với các hoạt động của Đại sứ quán New Zealand thời gian qua, góp phần không nhỏ vào tăng cường thúc đẩy quan hệ hai nước. 
 
Chia sẻ với lãnh đạo thành phố Hà Nội, Đại sứ Caroline Beresford cho biết, New Zealand cũng đặt ưu tiên cao nhằm làm sâu sắc mối quan hệ với các quốc gia, theo đó dành ưu tiên cho khu vực Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng. Tinh thần này cũng được thống nhất thông qua các cuộc tiếp xúc của bà với lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam, nhằm nâng tầm quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. 
 
Trên tinh thần đó, Đại sứ khẳng định sẽ tiếp tục hoạt động tích cực trên cương vị của mình, nhằm thúc đẩy kỳ vọng này của chính phủ hai nước.
 
Nhận định hợp tác với Hà Nội là nền tảng vững chắc cho những bước tiến sắp tới, Đại sứ mong muốn được lắng nghe những ưu tiên phát triển của Hà Nội sắp tới. Đồng thời chia sẻ 2025 là năm kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - New Zealand, với nhiều sự kiện dự kiến diễn ra trên địa bàn Hà Nội, do đó bà rất mong nhận được sự hỗ trợ của chính quyền Thành phố.
 
Quang cảnh buổi tiếp giữa Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh với tân Đại sứ New Zealand tại Việt Nam
 
Về phần mình, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa thành phố Hà Nội với các địa phương và đối tác New Zealand, trên cơ sở tổng thể quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian qua. 
 
Đối với Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thông tin, Thủ đô đang tập trung xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển nhằm kiến tạo và phân bổ không gian phát triển cho Thủ đô Hà Nội thời gian tới. 
 
Đặc biệt, vừa qua Quốc hội đã thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) và sắp tới Thành phố sẽ tiếp tục báo cáo đẩy nhanh tiến độ phê duyệt Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045 tầm nhìn đến năm 2065. Đây là những cơ sở pháp lý quan sẽ tạo ra những cơ chế, chính sách vượt trội để Hà Nội phát huy lợi thế, phát triển nhanh và bền vững với tầm vóc và vị thế mới. 
 
Thông tin Thủ đô cũng quan tâm công tác giáo dục với nhu cầu lớn, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đề xuất phía New Zealand tiếp tục tạo điều kiện tăng liên kết trực tiếp giữa các cơ sở giáo dục và đào tạo; tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục dành cho học sinh phổ thông của Hà Nội và New Zealand…
 
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh chia sẻ, Hà Nội cũng đang tăng cường phát huy những giá trị văn hóa di sản ngàn năm văn hiến, song song với quá trình hội nhập và phát triển với mục tiêu xây dựng công nghiệp văn hóa. 
 
Đây là những lĩnh vực Hà Nội kỳ vọng mong muốn phối hợp với các đối tác, bạn bè quốc tế có quan tâm và thế mạnh, trong đó có New Zealand. Chủ tịch UBND Thành phố cũng kỳ vọng Hà Nội và các Thành phố, địa phương New Zealand thời gian tới sẽ tăng cường giao lưu Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước.
 
Chia sẻ sắp tới sẽ diễn ra “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình,” kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô với quy mô hàng nghìn người, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cũng gửi lời mời đại diện Đại sứ quán New Zealand tới sự kiện ý nghĩa này; đồng thời khẳng định Hà Nội sẵn sàng phối hợp, đồng hành với Đại sứ quán New Zealand triển khai các hoạt động kỉ niệm, chào mừng sự kiện 50 năm quan hệ hai nước.
 
Nhân đây, người đứng đầu UBND thành phố Hà Nội bày tỏ mong muốn Đại sứ quán New Zealand cũng như tân Đại sứ tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, đẩy mạnh tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước cũng như thúc đẩy phát triển quan hệ ngoại giao Việt Nam - New Zealand, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa thủ đô Hà Nội với thủ đô Wellington ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t