Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền thăm các không gian ẩm thực, làng nghề của Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh (19:57 25/08/2024)


HNP - Từ ngày 23 đến 25/8, trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cùng các đại biểu sở ngành đã có dịp tới thăm các không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, ẩm thực, đặc sản, sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô ngay trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cùng các đại biểu sở ngành tại không gian Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay


“Quảng bá giới thiệu sản phẩm, kết hợp quảng bá xúc tiến du lịch liên kết Thủ đô Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh” tại không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những hoạt động được Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền rất quan tâm và chỉ đạo sâu sát.
 
Với quy mô khoảng 10.000m2, hoạt động này của thành phố Hà Nội được Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố (HPA) chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan thiết kế hoành tráng, công phu bao gồm các không gian: “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay”, “Hà Nội - Đến để yêu” và “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền thăm gian trưng bày giới thiệu sản phẩm làng nghề dệt Phùng Xá
 
Không gian “Phố nghề, làng nghề Hà Nội xưa và nay” có quy mô 28 gian hàng được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh phố cổ Hà Nội. Tại đây, trưng bày các sản phẩm đặc sắc của làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội như: Nghề gốm sứ Bát Tràng, nghề mây tre đan Phú Vinh, nghề lụa Vạn Phúc, nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, nghề lược sừng Thụy Ứng, nghề đúc đồng Ngũ Xã, nghề dệt Phùng Xá, nghề thêu Thường Tín, nghề mỹ nghệ Sơn Đồng, nón làng Chuông, nghề làm quạt làng Vác và làm tò he Phượng Dực...
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cùng các đại biểu thăm gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề mây tre đan Phú Vinh
 
Không gian quảng bá du lịch với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” giới thiệu những di tích và điểm đến nổi tiếng của Thủ đô như: Hoàng Thành Thăng Long, Ô Quan Chưởng, cầu Thê Húc, Chùa Một cột, Khuê Văn Các, Làng cổ Đường Lâm. Xen vào đó là các tiểu cảnh tái hiện Hà Nội 12 mùa hoa, tạo thành những điểm check in độc đáo cho du khách. Tại đây, du khách còn có thể khám phá các tour du lịch đặc sắc như: “Giải mã Hoàng Thành”, tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Tinh hoa Đạo học, tour đêm tại đền Ngọc Sơn,...
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cùng các đại biểu sở ngành thăm gian trưng bày các sản phẩm du lịch và chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, nhân viên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội
 
Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” bắt đầu với mô hình cổng chợ Đồng Xuân, đây không chỉ là nơi mua sắm sầm uất mà còn là một địa danh lịch sử nổi tiếng của Thủ đô, đã gợi mở một không gian trải nghiệm Hà Nội giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh với các món ăn từ dân dã đến những đặc sản nổi tiếng cùng các sản phẩm quà tặng, đồ lưu niệm độc đáo. 
 
Không gian được thiết kế bao gồm 42 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ Hà Nội và không gian trình diễn ẩm thực của các nghệ nhân, đầu bếp Hà thành với các món ăn nổi tiếng đã được định vị thương hiệu như: Bánh cuốn Thanh Trì, Cốm thơm làng Vòng, chả cá Lã Vọng, bún chả Hà Nội, bún ốc bà Ngoại, chả vịt Vân Đình, giò chả Ước Lễ,… sẽ mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và du khách những trải nghiệm ấn tượng về ẩm thực của Thủ đô. 
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền trò chuyện cùng Nghệ nhân nhân dân Phạm Thị Tuyết về các món ăn đậm chất “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” 
 
Ngoài ra, tại không gian này sẽ giới thiệu một nét văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc của Hà Nội - nghệ thuật ướp trà sen Tây Hồ. Đây là sự hòa quyện tuyệt vời giữa cái ngọt tinh tế của trà xanh và hương thơm nhẹ nhàng tinh khiết của sen Tây Hồ mà xưa kia người Hà Nội thường dành để tiếp đãi khách quý thì nay trà sen trở thành thức quà đặc sắc gói trọn hương vị đất Hà thành. 
 
Trực tiếp tới thăm và kiểm tra công tác tổ chức tại các không gian trên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, chỉn chu và thẩm mỹ của HPA cùng các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cùng các đại biểu thăm gian trưng bày "Trà sen Bách Diệp", một sản phẩm trà ướp từ loài sen trăm cánh được trồng ở Hồ Tây của Hà Nội
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết đây là “cơ hội” để các làng nghề, doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của Thủ đô đến với người dân Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước.
 
“Chủ các gian hàng cần trưng bày đa dạng các sản phẩm, giới thiệu về nguồn gốc lịch sử của từng sản phẩm đến với du khách và người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Còn chủ các gian hàng ẩm thực đặc biệt phải hết sức chú trọng về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền thẳng thắn góp ý.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cùng các đại biểu sở ngành kiểm tra công tác tổ chức tại không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội” 
 
Theo ghi nhận, tại các không gian trên, nhiều gian hàng được Ban Tổ chức trang bày đẹp mắt và hấp dẫn. Đáng chú ý, trong tối ngày 23/8, trước thời điểm khai mạc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, nhiều du khách trong và ngoài nước tỏ ra khá thích thú, ấn tượng với những không gian trưng bày này, mang đậm nét văn hóa Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t